Nông sản ở Bạc Liêu tăng giá mạnh

17:24' - 11/01/2019
BNEWS Theo ghi nhận, khoảng 10 ngày qua, giá các loại rau, củ, quả tại các chợ ở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu tăng mạnh.
Nhiều loại rau, củ, quả tại các chợ ở Bạc Liêu tăng giá. Ảnh minh họa: TTXVN

Nguyên nhân là do thiếu nguồn cung, trong khi những ngày cận Tết Nguyên đán nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng nông sản trên tăng nhiều.
Hiện, giá các loại rau, củ, quả dao động từ 10.000 đồng- 30.000 đồng/kg, tùy theo loại, có loại tăng gấp đôi, như cải xanh, cải xà lách, rau thơm, hành tím, cà chua, khoai lang… Cụ thể, như cải xanh, cải xà lách có giá từ 15.000 đồng - 20.000 đồng/kg, khoai lang 20.000 đồng/kg, hành tím 15.000 đồng/kg, hẹ 20.000 đồng/kg,…tăng gấp đôi so với trước đó.
Theo tiểu thương, giá các loại rau, củ, quả tăng cao trong những ngày vừa qua là do ảnh hưởng của bão số 1, khiến nhiều diện trồng màu ở tỉnh này bị thiệt hại, dẫn đến thiếu nguồn cung cấp. Hơn nữa, thời điểm này phần lớn diện tích trồng màu bán dịp Tết, nên diện tích, sản lượng rau, củ, quả nhà vườn cung cấp cho thị trường hạn chế, bên cạnh đó nguồn hàng ngoài tỉnh nhập về cũng có phần giảm.
Tuy nhiên, theo các nhà vườn trong tỉnh, nếu thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán thuận lợi, nhiều khả năng giá các loại rau, củ, quả thị trường Tết năm nay tăng cao, nhất là giá loại dưa hấu, bưởi, rau xanh, hoa kiểng…

Theo ghi nhận tại địa phương, hiện nhà vườn tỉnh Bạc Liêu đang khẩn trương cải tạo đất, đẩy nhanh diện tích xuống giống mới, cũng như lắp vụ lại diện tích rau bị thiệt hại đã qua, nhằm kịp thời thu hoạch phục vụ thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Tính đến thời điểm này, Bạc Liêu đã xuống giống vụ màu phục vụ Tết Nguyên đán 2019 được hơn 500 ha. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 1 vừa qua đã làm hơn 150 ha hoa màu bị ảnh hưởng nặng, thiệt hại không nhỏ cho các nhà vườn trong tỉnh./.
Xem thêm:

>>Nhận diện thách thức đối với ngành trồng trọt năm 2019

>>Trên 3.000 địa điểm bán nông sản an toàn theo chuỗi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục