Nông dân trồng dâu tây Australia đang kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ

19:35' - 12/08/2019
BNEWS Trong bối cảnh ngành dâu tây Australia vừa bắt đầu vụ thu hoạch và đang nỗ lực phục hồi sau sự cố kim khâu năm 2018, người trồng dâu ở bang Tây Australia đang kêu gọi người tiêu dùng tiếp tục ủng hộ.
Dâu tây được bày bán tại cửa hàng ở Sydney, Australia ngày 20/9/2018. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, Chủ tịch Hiệp hội những người trồng dâu tây ở Tây Australia Neil Handasyde cho biết khoảng 20% người trồng dâu tây đã rời khỏi ngành sau sự vụ phát hiện hàng loạt kim khâu trong quả dâu tây, khiến các thị trường xuất khẩu đóng cửa và đẩy giá dâu xuống dưới giá thành sản xuất.

Ông cho biết nếu không có sự hỗ trợ của công chúng, trong đó có chiến dịch truyền thông xã hội #smashastrawb, số người trồng dâu rời khỏi ngành chắc chắn sẽ cao hơn. Hiện các biện pháp bảo vệ và an ninh được áp dụng trong năm 2018 vẫn đang được duy trì.

Trong khi đó, những người trồng dâu tây ở bang Tây Australia nhấn mạnh họ vẫn chưa hết khó khăn và rất cần sự ủng hộ của người tiêu dùng. Tuy nhiên, họ tin tưởng rằng mọi việc sẽ ổn trở lại trong thời gian tới.

Tây Australia là bang xuất khẩu dâu tây chính của "xứ sở chuột túi". Ngành trồng dâu tây ở đây có trị giá gần 90 triệu AUD (63 triệu USD) và sản xuất khoảng 10.000 tấn dâu mỗi năm./.

>>> Phát hiện mới: Ăn dâu tây sẽ đẩy lùi nguy cơ ung thư

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục