Nông dân Nam Phi ứng dụng điện thoại nâng cao hiệu quả tiêu thụ nông sản

08:20' - 08/11/2018
BNEWS Khula - ứng dụng điện thoại giúp nông dân Nam Phi kết nối trực tiếp với các chuỗi siêu thị để chào hàng và bán nông sản hiện đang phát huy tác dụng tích cực sau 3 tháng hoạt động thử nghiệm.
Khula - ứng dụng điện thoại giúp nông dân Nam Phi kết nối trực tiếp với các chuỗi siêu thị để bán nông sản đang phát huy tác dụng. Ảnh Phi Hùng/TTXVN tại Nam Phi

Đã có hơn 600 nông dân nước này sử dụng Khula như một kênh tiêu thụ chính cho các sản phẩm nông nghiệp của mình.

Phóng viên TTXVN tại Pretoria cho biết, ứng dụng do 2 doanh nhân trẻ Karidas Tshintsholo và Matthew Piper phát triển còn cho phép các doanh nghiệp đặt hàng và thu mua trực tiếp nông sản từ nông dân mà không phải qua bất cứ một kênh trung gian nào, qua đó cắt bỏ những chi phí không cần thiết giúp nông dân bán sản phẩm với giá cao hơn cũng như có thu nhập ổn định hơn.

Theo ông Karidas Tshintsholo, ứng dụng còn được gọi dưới cái tên là “Giải pháp của châu Phi cho những vấn đề châu Phi’’ này không chỉ có ý nghĩa tới việc tạo công ăn việc làm ổn định cho nông dân – tầng lớp chiếm tới hơn 80% dân số châu lục, mà sẽ còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nói chung của lục địa 1,2 tỷ dân này.

Ông Karidas cho biết sau khi hoạt động thành công tại Nam Phi, ứng dụng Khula sẽ được phổ biến tới nhiều khu vực khác tại châu Phi cũng như các quốc gia trên thế giới có nhiều tương đồng về hình thái sản xuất nông nghiệp như Brazil hay Ấn Độ.

Theo Tổ chức Nông lương Quốc tế (FAO), mặc dù sở hữu đến 65% diện tích đất phù hợp cho nông nghiệp của thế giới, song các quốc gia châu Phi hiện đang chỉ chiếm khoảng 3% xuất khẩu nông nghiệp toàn cầu và hàng năm vẫn phải chi khoảng 35 tỷ USD để nhập khẩu lương thực phục vụ dân số ngày càng tăng./.

Xem thêm:

>>Hàn Quốc đứng đầu thế giới về sử dụng ứng dụng điện thoại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục