Nokia công bố thỏa thuận trị giá 3,5 tỷ USD với T-Mobile

09:32' - 31/07/2018
BNEWS Tập đoàn Nokia ngày 30/7 đã công bố thỏa thuận hỗ trợ công ty T-Mobile của Mỹ triển khai mạng Internet di động 5G siêu nhanh trị giá 3,5 tỷ USD.
Tập đoàn Nokia ngày 30/7 đã công bố thỏa thuận hỗ trợ công ty T-Mobile của Mỹ triển khai mạng Internet di động 5G siêu nhanh trị giá 3,5 tỷ USD. Ảnh: TTXVN phát

Theo thỏa thuận, tập đoàn Nokia, có trụ sở tại chính tại Phần Lan, sẽ cung cấp gói công nghệ 5G cũng như hỗ trợ xây dựng mạng lưới không dây thế hệ mới trên toàn quốc cho T-Mobile.

Phát biểu trong lễ công bố thỏa thuận, Giám đốc khách hàng của Nokia Ashish Chowdhary nói: “Nokia và T-Mobile sẽ thúc đẩy việc triển khai rộng rãi dịch vụ 5G trên khắp nước Mỹ”.

Các hệ thống 5G, gọi tắt cho hệ thống thông tin liên lạc không dây thế hệ thứ 5, có khả năng truyền dữ liệu nhanh tới mức giúp cung cấp được các dịch vụ như phẫu thuật từ xa, ô tô không người lái, và giúp khách hàng có thể trải nghiệm video và thực tế ảo một cách dễ dàng.

T-Mobile là nhà mạng cung cấp dịch vụ dữ liệu không dây và dữ liệu lớn thứ 3 của Mỹ. Hồi đầu năm nay, T-Mobile cùng với Sprint, nhà mạng lớn thứ 4 của Mỹ, đã tuyên bố về việc tiến hành sáp nhập để thành lập một công ty mới và thúc đẩy việc triển khai hệ thống 5G siêu nhanh. Tuy nhiên, thỏa thuận sáp nhập này phải được các nhà quản lý chấp thuận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục