Nở rộ xe máy nghi nhái các thương hiệu lớn

10:11' - 11/08/2019
BNEWS Không rõ nguồn gốc xuất xứ phần lớn từ Trung Quốc…là đặc điểm chung của những xe máy điện 50 phân khối, nhưng hầu hết được người bán "phù phép" là hàng "chính hãng " tại Đài Loan, Trung Quốc.

Tại con phố Thái Hà, Hà Nội, nơi có 1 cửa hàng Honda chính hãng, chúng tôi đã có cuộc tìm hiểu về dòng xe "liên doanh" và được giới thiệu sang phố Tam Khương. 
Chúng tôi tìm đến phố Tam Khương, không khó nhìn thấy những băng rôn chào mời :”Giảm giá xe ga 50cc cực sốc giá 3 triệu, xe ga 50 cc”.

Khi biết được giới thiệu, nhân viên cửa hàng vui vẻ giới thiệu các xe ga chạy xăng có hình thức na ná xe Piaggio 50cc với giá 20 triệu/xe, xe wave 50cc giá 15 triệu/xe.

Ngoài ra còn các mẫu xe điện khác giá mềm hơn chỉ từ 12-15 triệu/ xe. Người bán hàng cho biết những chiếc xe này nhập từ Trung Quốc.
Trên dãy phố Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng – nơi là thiên đường các dòng xe đạp, xe máy điện.

Chúng tôi cũng được tư vấn rất kỹ lưỡng đây là hàng nhập linh kiện Đài Loan lắp ráp, cửa hàng xe hỗ trợ đăng kiểm được. Nhưng khi hỏi giấy tờ nhập về thì người bán hàng tỏ ý né tránh.
Không hề giấu giếm nguồn gốc xe, khẳng định những chiếc xe này giá chỉ bằng nửa so với kiểu dáng, mẫu mã dòng xe chính hãng.

Đặc biệt, nó chỉ có 50 phân khối không cần bằng lái xe nên nhiều người coi đó là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, đằng sau những cái tưởng là ưu điểm đó lại là những nguy hiểm khi tham gia giao thông.
Anh Trần Quang Vinh_ phụ huynh học sinh: Cái dòng xe 50cc mà bây giờ trẻ em, học sinh phụ nữ hay đi, thì cái xe đó nói chung là hàng nhập từ Trung Quốc về thì chất lượng nó cũng chưa bằng các cái hàng của chính hãng.
Anh Thủy – Thợ sửa xe máy trên phố Nguyễn Lương Bằng: Tôi làm thợ sửa xe, tôi sửa rất nhiều loại xe, nhưng mà cái loại xe tầu Trung Quốc loại xe gia công đấy thì không nên sử dụng vì chất lượng, khung càng, máy móc kém mỏng quá, không nên sử dụng những loại xe ấy, nó không đảm bảo an toàn giao thông cho người sử dụng.

Những loại xe ấy có thể là bạn mua về đi chỉ vài tháng sau là phải gặp thợ sửa chữa liên tục rồi , vì đi nó kém lắm, phải thay thế phụ tùng  rất nhiều.  
Không rõ nguồn gốc, hoặc nguồn gốc xuất xứ phần lớn từ Trung Quốc là đặc điểm chung của những sản phẩm xe máy điện 50 phân khối, nhưng hầu hết được người bán "phù phép" là hàng "chính hãng " tại Đài Loan, Trung Quốc để mua sự yên tâm của người tiêu dùng.
Phóng viên Minh Hà:
Có cung ắt có cầu, không chỉ những xe máy điện, những xe đạp điện cũng giả nhái kiểu dáng thương hiệu lớn, chỉ bằng mắt thường chúng ta có thể nhận biết được đó là xe dòng thương hiệu nào.

Và điểm chung chúng chỉ khác nhau những cái tên. Nhiều người vô tình mua phải những chiếc xe kém chất lượng.

Vô hình chung những dòng xe máy, xe đạp điện đi trên đường không đảm bảo an toàn giao thong, còn người tiêu dùng thì gặp tình trạng tiền mất, tật mang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục