Nỗ lực làm hài lòng hành khách "nhí" của các hãng hàng không

19:08' - 08/02/2019
BNEWS Ngày càng có nhiều hãng hàng không chuyển sự chú ý đến những hành khách nhỏ tuổi nhất của họ để vừa xoa dịu các bậc phụ huynh, vừa giữ cho những hành khách khác vui vẻ hơn trong những chuyến bay dài.
Nỗ lực làm hài lòng hành khách "nhí" của các hãng hàng không. Ảnh minh họa

Ngành hàng không liên tục cố gắng tìm ra những phương cách mới nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng. Trong cuộc cạnh tranh chưa có hồi kết này, các hãng vận tải đường không - chủ yếu là các hãng quốc tế - hiện đang quay sang quan tâm nhiều hơn đến những hành khách nhỏ tuổi nhất (và cả các phụ huynh) của họ, với những tiện nghi mới như đồ chơi, bộ dụng cụ vệ sinh, bữa ăn và chương trình giải trí trên máy bay thân thiện với trẻ nhỏ.

Ông Paul Tumpowsky, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của công ty lữ hành Skylark, nói rằng những tiện nghi mới này giúp đỡ rất nhiều trong việc giữ các hành khách nhỏ tuổi “bận rộn” trong các chuyến bay dài.

Nếu trẻ nhỏ vui vẻ thì cha mẹ cũng vui. Qua đó hành khách sẽ nhớ tới hãng hàng không với những trải nghiệm bay tích cực và nhiều khả năng sẽ tiếp tục lựa chọn họ cho các chuyến đi trong tương lai.

Hãng hàng không Emirates của Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) gần đây đã giới thiệu một bộ đồ vui chơi du lịch (travel kit) mà hành khách nhỏ tuổi nhận được ngay khi lên máy bay.

Bộ sản phẩm bao gồm một túi hoặc hộp ăn trưa có thể tái sử dụng, một cuốn sách tập tô đi kèm màu vẽ, cùng một bộ thủ công như xếp hình giấy origami. Các trẻ thuộc nhóm tuổi lớn hơn sẽ nhận được một ba lô động vật với một tạp chí du lịch, trong khi trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi sẽ được tăng một con thú nhồi bông.

Ngoài ra, Emirates có một thực đơn mở rộng gồm các bữa ăn trẻ em trên chuyến bay, bao gồm cả thịt gà và các loại mì ống khác nhau, được phục vụ trên một khay thức ăn có màu sắc bắt mắt. Ngoài ra, các khách hàng nhỏ tuối còn có thêm một hộp đồ ăn nhẹ với bánh quy và trái cây cắt lát để tránh việc đói bụng giữa các bữa ăn.

Hãng hàng không Qatar Airways cũng có một gói hoạt động mới dành cho trẻ em trên chuyến bay với một tập tô màu, hình dán và một cuốn sách giải đố. Trẻ sơ sinh có được một món đồ chơi nhồi bông, cùng với một cuốn sách bằng vải.

Qatar Airways cũng đưa ra những chương trình giải trí tại chỗ dành cho trẻ em. Nó bao gồm hơn hai chục bộ phim thân thiện với gia đình được thay đổi mỗi tháng và các kênh truyền hình trẻ em như Disney Channel, Nickelodeon, Cartoon Network và BabyTV.

Không bỏ lỡ xu hướng này, hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines cũng đưa ra một số dịch vụ mới dành cho trẻ em trên máy bay. Hành khách nhỏ tuổi sẽ được nhận một bộ sản phẩm bao gồm ba bức tượng gỗ với những hình thù bắt mắt như gấu trúc và binh sỹ, một bộ dụng cụ tiện nghi gồm tai nghe cỡ trẻ em, bộ dụng cụ chăm sóc răng miệng, tất chân và dép.

Phụ huynh có em bé đi cùng cũng nhận được một bộ dụng cụ gồm một tấm thảm thay tã, yếm dùng một lần, kem chống hăm, kem dưỡng da và dầu gội trẻ em, một gói khăn lau và một miếng đệm lót thấm sữa.

Trên các chuyến bay của Singapore Airlines, phi hành đoàn sẽ phát đồ chơi cho hành khách trẻ em dựa trên độ tuổi của các bé. Chẳng hạn, các bé chưa biết đi được nhận đồ chơi nhồi bông, trong khi những bé ở độ tuổi mẫu giáo có được những đồ chơi giải đố nhỏ, và những đứa trẻ lớn hơn có được một bộ Monopoly Deal (hay còn được biết dưới cái tên Bài Tỷ phú ở Việt Nam). Hãng cũng có kế hoạch thay đổi đồ chơi hàng quý.

Ngoài đồ chơi, hành khách nhỏ tuổi của Singapore Airlines còn có thể lựa chọn từ thực đơn trẻ em gồm hơn một chục món khác nhau, như một chiếc burger với khoai tây chiên, que cá chiên với rau củ thái nhỏ, hay bánh kếp với xúc xích.

Tuy nhiên, các hãng hàng không cũng như những bậc phụ huynh cần nhớ rằng không có những đồ chơi, bộ dụng cụ hay câu đố nào có thể làm hài hòng 100% các hành khách nhí. Một chuyến bay là một trải nghiệm đầy thử thách đối với tất cả mọi người chứ không riêng với trẻ nhỏ.

Các chuyên gia khuyến nghị rằng các bậc phụ huynh vẫn có thể tự chuẩn bị để không làm những hành khách khác trên khoang bay phiền lòng, ví dụ bằng cách chuẩn bị sẵn một bịch kẹo nhỏ dành cho những hành khách ngồi gần, hay viết sẵn một lời nhắn xin lỗi trong trường hợp trẻ nhỏ phá quấy. Phụ huynh cũng có thể xếp riêng một thùng nhỏ chứa các món ăn vặt cho trẻ nhỏ, hay thậm chí là một chiếc máy đọc sách Kindle cho trẻ lớn hơn.

>>>Bamboo Airways khai trương đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Vân Đồn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục