Nổ lớn ở Afghanistan khiến 12 người thương vong

17:46' - 03/12/2017
BNEWS Ngày 3/12, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong một vụ nổ lớn tại thành phố Jalalabad, thủ phủ của tỉnh Nangarhar, miền Đông nước này.
Lực lượng an ninh Afghanistan được triển khai tại hiện trường vụ nổ ở tỉnh Nangarhar. Ảnh: THX


Người phát ngôn chính quyền địa phương Attaullah Khogiani không cung cấp thêm thông tin đồng thời cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành. Được biết, tỉnh Nangarhar là địa bàn hoạt động của cả tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và phiến quân Taliban.
Cùng ngày, người phát ngôn các lực lượng an ninh Afghanistan Nasratullah Jamshidi  cho biết giới chức tỉnh miền Bắc Badakhshan  phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố ở tỉnh này, bắt giữ 3 đối tượng âm mưu đánh bom liều chết vào đêm 2/12. Theo ông Jamshidi, vụ bắt giữ diễn ra đêm 2/12 và lực lượng an ninh đã vô hiệu hóa những chiếc áo gài bom ở một trạm kiểm soát tại huyện Baharak (Ba-ha-rác). Tuy nhiên, quan chức trên không cung cấp thêm thông tin chi tiết.
An ninh đang là vấn đề đặc biệt quan ngại ở Afghanistan khi phiến quân Taliban liên tục gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào quân đội, cảnh sát và các cơ quan công quyền nước này để đáp trả chiến lược mới của Mỹ, trong khi tổ chức IS tự xưng và các nhóm vũ trang khác không ngừng gây ra các vụ bạo lực nhằm gieo rắc sợ hãi và phô trương thanh thế.

Theo số liệu của Phái bộ Liên hợp quốc tại nước này, trong 9 tháng đầu năm nay đã có hơn 2.600 người thiệt mạng và 5.370 người bị thương trong các vụ bạo lực liên quan đến xung đột./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục