Nissan Việt Nam vẫn duy trì lắp ráp và phân phối xe nhập khẩu

22:49' - 17/12/2018
BNEWS Liên quan đến thông tin Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong chấm dứt hợp tác liên doanh, Nissan Việt Nam cho biết vẫn tiếp tục lắp ráp xe và phân phối các mẫu xe nhập khẩu ra thị trường Việt Nam.
Nhiều khách hàng quan tâm đến mẫu Terra tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Không tiết lộ lý do cụ thể, nhưng Nissan Việt Nam cho hay, tại thị trường Việt Nam, việc chấm dứt hợp tác liên doanh giữa Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong như hai bên thông cáo đến công chúng sẽ diễn ra vào tháng 9/2019. Từ nay đến thời điểm đó, Nissan Việt Nam vẫn tiếp tục nhập khẩu và phân phối các xe ô tô Nissan và phụ tùng vào chị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhà máy Nissan Việt Nam vẫn tiếp tục lắp ráp và phân phối các mẫu xe Sunny và Nissan X-Trail ra thị trường.

Đặc biệt, liên doanh Nissan vẫn tiếp tục các hoạt động tại thị trường Việt Nam. Do đó các mẫu xe Nissan đang lăn bánh tại Việt Nam còn trong điều kiện bảo hành, bảo dưỡng tiếp tục được hưởng chế độ bảo hành như Nissan đã cam kết với khách hàng khi thực hiện các dịch vụ bảo hành tại hệ thống đại lý 3S của Nisan Việt Nam.

Nissan Terra hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối và ra mắt thị trường vào ngày 18/12 tại Hà Nội.

Nissan Nhật Bản cũng khẳng định, việc Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong chấm dứt hợp tác liên doanh không liên quan gì đến quyết định bãi nhiệm Chủ tịch Carlos Ghosn, người vừa bị bắt giữ với cáo buộc gian lận tài chính vừa qua.

Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL-Nissan Việt Nam) là liên doanh giữa Công ty TNHH Nissan Motor Nhật Bản và Tan Chong Motor Holdings Berhad – Tập đoàn đầu tư Malaysia với các lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm nhập khẩu, lắp ráp, phân phối xe ô tô Nissan tại Malaysia, Campuchia, Lào và Myanmar.

Tháng 12/2009, NVL bắt đầu nhập khẩu và phân phối ô tô Nissan cùng các linh kiện và phụ tùng chính hãng. Năm 2010, NVL bắt đầu lắp ráp mẫu xe Nissan Grand Livina tại thị trường Việt Nam và phát triển hệ thống đại lý độc quyền mới trên toàn quốc.

Nissan Terra hoàn toàn mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 18/12 tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, NVL cũng nhập khẩu nhiều mẫu xe của Nissan về Việt Nam phân phối, bao gồm Teana, Juke và Navara… Đáng chú ý, mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra hoàn toàn mới nhập khẩu từ Thái Lan sau khi được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 vừa qua được nhiều người tiêu dùng quan tâm, NVL chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 18/12 ở Hà Nội.

Nissan Terra hoàn toàn mới trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 có 2 phiên bản E và V, sử dụng động cơ xăng 2,5 lít và hộp số tự động 7 cấp. Khi chính thức phân phối ra thị trường sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner./.

Xem thêm:

>>Nissan giới thiệu 3 mẫu xe hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô 2018

>>Nissan mang loạt sản phẩm xe mới đến Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục