Nissan Việt Nam lên tiếng về việc xe SUV X-trail bị rò rỉ dầu

10:29' - 06/04/2019
BNEWS Liên quan đến mẫu xe SUV X-trail bị rò rỉ dầu khiến nhiều chủ xe hoang mang, Nissan Việt Nam đã chính thức lên tiếng về sự việc này.
Kỹ thuật viên Nissan Việt Nam kiểm tra xe X-Trail tại Nissan Long Biên ngày 3/4.

Nissan Việt Nam cho biết, sau khi tiến hành các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng vào ngày 3 và 4/2019 trên các xe X-Trail có hiện tượng rò rỉ dầu nhớt, nhà sản xuất đã có những kết luận vệ sự việc này.

Theo đó, Nissan Việt Nam khẳng định những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe.

Kỹ thuật viên Nissan Việt Nam kiểm tra xe X-Trail tại Nissan Long Biên

Bên cạnh đó, mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

Trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT. Dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

Ngoài ra, Nissan Việt Nam cũng cho rằng, vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).

Phiên bản Nissan X-Trail V-series ra mắt thị trường Việt Nam tháng 8/2018

Sau thời gian nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Nhật Bản về thăm dò thị trường, X-Trail chính thức đưa vào lắp ráp ở Việt Nam năm 2106 tại nhà máy ở Đà Nẵng với năng lực sản xuất 6.500 xe/năm và có thể được nâng lên 20.000 xe hoặc 40.000 xe/năm.

Nissan X-trail là mẫu Crossover có 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L có tổng cộng 4 phiên bản với thiết kế chỗ ngồi kiểu 5+2 linh hoạt. Xe có giá bán từ 956 đến 1,053 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V và Mazda CX-5./.

Xem thêm:

>>Bảng giá xe ô tô Nissan tháng 4/2019 cùng mức giảm giá và khuyến mại

>>Nissan Việt Nam khuyến mại dịch vụ chăm sóc xe nhanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục