Nissan sẽ đầu tư 301 triệu USD cho công nghệ sản xuất xe tiên tiến

07:57' - 29/11/2019
BNEWS Ngày 28/11, hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan Motor Co. cho biết họ sẽ đầu tư 33 tỷ yen (301 triệu USD) để giới thiệu công nghệ sản xuất xe tiên tiến tại một nhà máy ở Nhật Bản.
Biểu tượng Nissan tại trụ sở ở Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 28/11, hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan Motor Co. cho biết họ sẽ đầu tư 33 tỷ yen (301 triệu USD) để giới thiệu công nghệ sản xuất xe tiên tiến tại một nhà máy ở Nhật Bản để giải quyết những thách thức trong sản xuất các loại xe thế hệ mới như xe điện, xe thông minh và có kết nối mạng.
Nissan có kế hoạch giới thiệu công nghệ tiên tiến này tại các nhà máy của hãng trên toàn thế giới, bao gồm cả các đối tác liên minh Renault SA và Mitsubishi Motors Corp, sau khoản đầu tư ban đầu tại nhà máy của hãng ở tỉnh Tochigi Nhật Bản vào năm 2020.
Phó Chủ tịch cấp cao Nissan, Hideyuki Sakamoto, cho biết, “bước nhảy vọt trong công nghệ sản xuất của Nissan sẽ là chìa khóa trong việc nâng cao toàn bộ công nghệ của chúng tôi khi các phương tiện trở nên phức tạp và tiên tiến hơn”. Theo đó, tự động hóa quy trình sản xuất với robot sẽ giảm bớt gánh nặng cho các nhân viên. Tuy nhiên, sự thay đổi trong sản xuất không nhằm mục đích cắt giảm lực lượng lao động mà là giảm bớt công việc phức tạp và nặng nề cho người lao động.
Mới đây, Nissan đã hạ dự báo doanh thu và lợi nhuận năm 2019, do nhu cầu suy yếu tại thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu, cũng như tác động từ vụ bắt giữ cựu Chủ tịch Carlos Ghosn. Cụ thể, Nissan hạ dự báo lợi nhuận ròng trong tài khóa 2019 (kết thúc vào tháng 3/2020) xuống 110 tỷ yen (1 tỷ USD), so với ước tính trước đó là 170 tỷ yen.

Doanh thu tài khóa này ước đạt 10.600 tỷ yen, giảm so với mức dự báo 11.300 tỷ yen được đưa ra trước đó. Theo Nissan, tình hình doanh thu ảm đạm, đồng yen mạnh lên, triển vọng toàn cầu không chắc chắn và sự trì trệ của ngành công nghiệp ô tô nói chung là những nhân tố khiến hãng điều chỉnh hạ dự báo kết quả kinh doanh./.
Xem thêm:

>>Triệu hồi gần 400.000 xe Nisan do lỗi hệ thống phanh

>>Nissan bổ nhiệm tân Giám đốc Tài chính

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục