Những ứng viên có thể thay thế tỷ phú Warren Buffett

10:48' - 04/05/2019
BNEWS ĐHCĐ thường niên của Berkshire Hathaway (Mỹ) dự kiến diễn ra trong ngày 4/5, một câu hỏi quan trọng sẽ được đưa ra là ai sẽ là người kế nhiệm “đế chế” mà tỷ phú 88 tuổi Warren Buffett đã gây dựng.
Tỷ phú 88 tuổi Warren Buffett (giữa). Ảnh: reuters

Theo chuyên gia Macrae Sykes của Gabelli & Company, Warren Buffett là người không thể thay thế. Trong khi đó, ông Meyer Shields, Giám đốc điều hành công ty đầu tư Keefe, Bruyette & Woods, tỏ ra ít lo ngại hơn.

Theo ông Shields, Berkshire Hathaway chắc chắn có thể đứng vững dù không có ông Buffett.

Về phần mình, các nhà đầu tư không hy vọng sẽ có một sự thay đổi lớn kể từ ông Buffett đã có những bước đi trong vài năm gần đây để chuẩn bị một cách cẩn thận cho sự thay đổi ở vị trí “thuyền trưởng” của Berkshire Hathaway cho dù ông chưa công bố kế hoạch này.

Trong số 4 ứng viên có khả năng kế nhiệm ông Buffet, hai nhân vật nổi trội là Gregory Abel (57 tuổi) và Ajit Jain (67 tuổi) đều được đưa vào Ban Giám đốc Berkshire Hathaway và có thời gian làm việc với ông Buffet trong nhiều thập niên qua.

Ông Abel gia nhập Berkshire Hathaway vào năm 1992 và làm việc ở bộ phận năng lượng của tập đoàn này và hiện đã đảm nhận trách nhiệm giám sát tất cả hoạt động phi bảo hiểm của tập đoàn này trong hơn 1 năm qua.

Trong khi đó, ông Jain gia nhập Berkshire Hathaway vào năm 1986, làm việc tại bộ phận bảo hiểm, và hiện ông đã đứng đầu bộ phận này.

Ngoài ra, hai ứng viên tiềm năng khác là ông Todd Combs, 48 tuổi, và ông Ted Weschler, 56 tuổi, do ông Buffett và đối tác kinh doanh lâu dài Charles Munger, 95 tuổi, lựa chọn để quản lý các hoạt động đầu tư của Berkshire Hathaway.

Berkshire Hathaway, sau hơn 50 năm xây dựng và phát triển với sự lãnh đạo của tỷ phú Buffet – còn được gọi là "nhà tiên tri của vùng Omaha" – đã có giá trị doanh nghiệp đạt hơn 530 tỷ USD, với hoạt động kinh doanh trải rộng từ sơn nước, đường sắt đến các sản phẩm tiêu dùng, năng lượng, may mặc, bảo hiểm, ngân hàng và đồ ăn nhanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục