Những tính năng đặc biệt sẽ được tích hợp trên Pixel 4

14:56' - 30/07/2019
BNEWS Google sẽ tích hợp các tính năng điều khiển thông qua cảm biến chuyển động và nhận diện khuôn mặt trên điện thoại thông minh (smartphone) Pixel thế hệ thứ tư.

Hãng mô tả đây là đại diện cho "bước đi tiếp theo" trong tầm nhìn của "người khổng lồ" Internet về một tương lai trong đó sức mạnh điện toán có sẵn ở bất cứ đâu.

Trong thông báo ngày 29/7, Google nhấn mạnh công nghệ chính đầu tư cho điện thoại Pixel 4 sẽ tập trung vào radar cảm biến chuyển động Soli - vốn đã được nhóm dự án và công nghệ tiên tiến của Google nghiên cứu và phát triển trong hơn 5 năm qua.

Công nghệ này dựa trên sóng radar để theo dõi các chuyển động nhỏ nhất của tay, cho phép người dùng có thể điều khiển các chức năng trên smartphone chỉ bằng các cử chỉ phía trên mà không cần chạm tay trực tiếp vào màn hình.

Nhà quản lý sản phẩm Pixel - ông Brandon Barbello cho biết: "Pixel 4 sẽ là thiết bị đầu tiên tích hợp Soli. Cảm biến sẽ được tích hợp vào viền trên của điện thoại thông minh, theo dõi chuyển động xung quanh thiết bị cầm tay. Công nghệ này cho phép bạn có thể thay đổi các ca khúc đang nghe, tắt chuông báo thức hoặc tắt tiếng các cuộc gọi đến chỉ bằng cách vẫy tay."

Ngoài khả năng "phục tùng" cử chỉ tay, Soli còn cho phép các thiết bị tự động mở khóa cho chủ nhân của chúng, thông qua việc nhận dạng khuôn mặt ở mọi góc độ, kể cả là nhìn ngược hoặc thậm chí không cần cầm điện thoại lên. Trong khi đó, các loại điện thoại tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt khác yêu cầu người dùng nâng thiết bị lên, đặt theo một chiều nhất định, đợi thiết bị mở khóa và sau đó vuốt để vào màn hình chính.

Về vấn đề bảo mật, ông Barbello cho biết: "Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt xử lý trên thiết bị của bạn, do đó dữ liệu hình ảnh sẽ không bao giờ rời khỏi điện thoại của bạn. Hình ảnh được sử dụng để mở khóa bằng khuôn mặt sẽ không lưu trữ hoặc chia sẻ với người khác trên các dịch vụ của Google". 

Tính chủ động của Soli hướng tới việc giảm thời gian đánh thức cho các hệ thống trong thiết bị. Đây được kỳ vọng sẽ là yếu tố giúp Google cạnh tranh với các đối thủ khác như Apple hay Samung, khi "trình làng" Pixel 4 vào tháng 10 tới./.
>>> Google tiếp tục vấp rào cản pháp lý tại Pháp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục