Những điểm vui chơi đêm Noel không thể bỏ lỡ tại Hà Nội

06:30' - 13/12/2019
BNEWS Ngày lễ Noel ở Việt Nam không chỉ dành cho những người theo đạo Thiên chúa mà còn là dịp các gia đình, các bạn trẻ đi chơi, tận hưởng không khí của ngày lễ đặc biệt này.

Nhà thờ lớn

Nhà Thờ lớn lung linh ánh đèn trong đêm Giáng sinh. Ảnh: Mytour

Nhà Thờ Lớn là địa điểm lý tưởng nhất đi chơi Noel ở Hà Nội bởi đây là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng lân cận. Nơi đây được trang hoàng lộng lẫy, những cây thông được trang trí cầu kỳ, lung linh cùng với những ánh đèn đa màu sắc.

Đặc biệt, các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung… là điểm “hội tụ” những món ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức sau khi dạo chơi Noel.

Bạn cũng có thể có những lựa chọn khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)…

Khu phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã lung linh sắc màu lễ Giáng sinh. Ảnh: Linh An/BNEWS/TTXVN

Mùa Noel này bạn đừng bỏ qua khu phố Hàng Mã nhé. Phố Hàng Mã là một trong những hàng phố nằm trong khu phố cổ Hà Nội. Dịp Noel về, con phố nhỏ Hàng Mã lại rực rỡ náo nhiệt hơn với những dòng người từ khắp nơi đổ về tham quan mua sắm.

Phố Hàng Mã và phố Lương Văn Can vào đêm Giáng Sinh được trang trí rất lộng lẫy, lung linh. Bạn có thể đến đây để dạo chơi, chụp những tấm hình kỷ niệm.

Khi thành phố lên đèn cũng là lúc phố Hàng Mã rực sáng trong muôn màu, thu hút mọi người dân và khách du lịch Hà Nội.

Dù bạn có theo đạo Thiên chúa hay không cũng muốn cùng bạn bè, gia đình hay dắt đám trẻ nhỏ đến với Hàng Mã để ngắm nhìn đủ mọi mặt hàng được bày bán và tìm mua một món quà đáng yêu.

Hồ Gươm

Hồ Gươm đước trang trí lung linh trong đêm Giáng sinh. Ảnh: Sumikura

Noel ở Hồ Gươm như được khoác thêm một tấm áo mới, lung linh, huyền ảo. Tất cả địa điểm vui chơi Noel Hà Nội ở Hồ Gươm đều được trang hoàng bởi những ánh đèn lấp lánh, cây thông và ông già tuyết…

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên cảm nhận không khí Noel trong một góc nhỏ ở quán “café Phố Cổ” trên phố Hàng Gai để ngắm nhìn khung cảnh hồ Gươm ở trên cao hoặc sánh đôi cùng với người yêu vừa đi dạo vừa ngắm cảnh, ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc.

Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm long dịp Noel cũng được trang trí rất đẹp. Ảnh: YouTube

Nhà thờ Hàm Long với hai mặt tiền trông ra các phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm, được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội.

Những dòng người nô nức đổ về nhà thờ Hàm Long hay khoảnh khắc một đôi bạn trẻ đón Giáng sinh ngay ngoài cổng nhà thờ bằng những ngọn nến lãng mạn xếp quanh chân mình là những hình ảnh quen thuộc của người dân thủ đô mỗi mùa Noel tới.

Với lối kiến trúc đẹp, cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, nhà thờ Hàm Long luôn điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ trong mùa Noel.

Các trung tâm thương mại

Tại Hà Nội, có nhiều trung tâm thương mại lớn trang hoàng, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho người dân vào dịp lễ hội Giáng Sinh. Chẳng hạn như:

Royal City là địa điểm đón Noel lãng mạn ở Hà Nội với cảnh đêm thêm sống động nhờ những tạo hình trang trí Noel cầu kỳ, đẹp mắt.

Giáng sinh tại Royal City. Ảnh: aFamily

Royal City mùa Noel nào cũng được trang trí với nhiều hạng mục hoành tráng như những cái cây khổng lồ Giáng sinh, một khu vực đài phun nước với ánh sáng ngoạn mục. Bạn có thể đến đây cũng bạn bè, người thân để thưởng thức không khí Noel đặc biệt nhất.

Hay Times City cũng sẽ rực rỡ ánh đèn và trang trí lung linh màu sắc trong những ngày Noel sắp đến.

Aeon Mall. Ảnh: Zing News

Ngoài ra, các bạn có thể đến với Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên, nơi đây là khu vui chơi giải trí sinh động thú vị, và đa dịch vụ, nên đang trở thành một điểm đến được rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội yêu thích với những mô hình cây thông noel khổng lồ, cùng không gian tràn ngập ánh sáng huyền ảo, rực rỡ. Mang đậm không khí đón giáng sinh. Chưa kể bạn có thể ăn, chơi, xem tại đây.

>>> Vì sao người ta thường dùng cây thông để trang trí trong dịp Giáng sinh?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục