Những bí ẩn của Okinawa thu hút du khách khi chỉ vừa nghe qua

10:12' - 06/06/2019
BNEWS Nằm giữa biển Thái Bình Dương, hòn đảo Okinawa xinh đẹp của Nhật Bản nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng cùng giá trị văn hoá ngàn đời và muôn vàn điều bí ẩn thu hút du khách khi chỉ vừa nghe qua.
Nguồn: kkday

Trái ngược với vẻ sôi động của thủ đô Tokyo, hòn đảo Okinawa là chốn yên bình cho những tâm hồn yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, muốn lặng mình bên những bãi cát dài nhìn ngắm những làn sóng xô bờ.

Với khí hậu ấm áp, Okinawa hiện lên như hòn đảo ngọc giữa lòng đại dương với vẻ đẹp hoang sơ cùng nét văn hoá riêng biệt đặc sắc khiến cho du khách như lạc bước trong thế giới mộng mơ mà không muốn về.

Đặc biệt, Okinawa còn được ví là “nàng công chúa kiều diễm” của nước Nhật với vẻ thanh thoát của những vườn anh đào trải dài tít tắp trên nền trời xanh thẳm của Lâu đài Nakijin, công viên Yogi hay công viên trung tâm Nago vào mùa xuân.

Bước sang hè, đó là sự bừng tỉnh với những làn sóng biển mát lành xanh ngắt trong cái nắng vàng như rót mật, tới thu là bức tranh ám chút buồn mơ màng của những thảm lá vàng rơi trong không gian yên bình của hòn đảo, để rồi khi đông về hòn đảo như ngủ say trong êm đềm và lặng lẽ.

Nằm tách biệt với đất liền nên Okinawa không chỉ có thiên nhiên hoang sơ với những bãi biển xanh rì rào trên những rặng san hô nghìn tuổi mà nó còn lưu giữ được kho tàng văn hoá cổ xưa của nước Nhật.

Đó là câu chuyện về lâu đài cổ Shuri được xây dựng từ thế kỷ XII với sự pha trộn của văn hoá Nhật Bản, Trung Hoa và bán đảo Triều Tiên với những dấu ấn đặc trưng về kiến trúc hay những toà lâu đài danh tiếng khác như Zakimi, Katsuren, vườn Shikinaen, đền Sefa-utaki. Tất cả tạo khắc nên vẻ đẹp rất riêng cho văn hoá xứ sở hoa anh đào.

Nguồn: kkday

Bên cạnh đó, tại đây bạn còn có cơ hội mặc thử bộ trang phục truyền thống Ryuso Okinawa để hoà mình vào điệu múa Ryukyu từ thời vương quốc Ryukyu.

Từng điệu nhảy, khúc nhạc, ca từ của điệu múa như tái hiện lại đời sống của Vương quốc cổ từ hàng ngàn năm trước.

Tạm rời xa những giá trị xưa cũ, Okinawa hiện lên như một thành phố trẻ với sự nhộn nhịp với thiên đường Okinawa World cho các bạn trẻ yêu du lịch và khám phá.

Tới đây, du khách có cơ hội hiểu về nét văn hoá đặc trưng của Okinawa thông qua làng Ryukyu Kingdom, hang động Gyokusendo và thế giới rắn Habu Park. Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị khó quên cho hành trình khám phá đất nước Nhật Bản còn nhiều bí ẩn.

Nhắc tới Okinawa là nhắc tới những điều bí ẩn vô cùng thú vị của nước Nhật, đó là những những ngôi làng mà người dân sống thọ nhất thế giới với độ tuổi hầu hết trên 85 hay cái nôi của nền võ thuật Karate Nhật Bản.

Tương truyền môn võ Karate được hình thành tại Okinawa rồi lan rộng ra những nơi khác để rồi giờ đây nó trở thành linh hồn võ đạo Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Okinawa còn nổi tiếng bởi những người dân cởi mở có phong cách sống tự do, tự tại, phóng khoáng không khuôn phép hay nguyên tắc trong cư xử hàng ngày.

Nguồn: kkday

Có lẽ chính những sức hút vô hình đó khiến cho những người từng đặt chân tới Okinawa nhớ mãi về miền đất này và muốn trở lại nơi đây một lần nữa để được sống lại với vẻ đẹp của thiên nhiên, con người và văn hoá nơi đây.

Đáp ứng nhu cầu khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá Nhật Bản của du khách Việt tới Nhật Bản, trong thời gian tới, Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ phối hợp với VJSC thực hiện những chuyến bay chuyên chở khách du lịch tới Okinawa, Nhật Bản.

Trước đó, vào tháng 4/2019, Hãng đã thực hiện thành công chuyến bay khứ hồi Việt Nam – Nhật Bản theo hành trình TP Hồ Chí Minh – Ibaraki và Ibaraki – Hà Nội, từng bước mở rộng các đường bay phủ sóng xứ sở mặt trời mọc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân 2 nước, đặc biệt trong những mùa du lịch cao điểm.

Là Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao xuất phát từ lòng hiếu khách, tính đến tháng 4/2019, Bamboo Airways đã khai thác hơn 4.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục