Nhu cầu đầu tư tài sản an toàn gia tăng kéo giá vàng tăng 0,7% trong tuần qua

18:29' - 25/01/2020
BNEWS Giá vàng tăng trong tuần qua, khi dịch viêm phổi do chủng virus corona mới bùng phát tại Trung Quốc tiếp tục lan rộng ra các nước khác ở châu Á và trên thế giới.
Giá vàng tăng 0,7% trong tuần qua khi dịch viêm phổi cấp lan rộng. Ảnh minh họa: TTXVN
Giá vàng giao tháng Hai đã tăng 6,5 USD, hay 0,4%, lên chốt phiên ở mức 1.571,9 USD/ounce trong phiên cuối tuần (24/1), đảo ngược đà giảm trước đó trong cùng phiên. Trong cả tuần qua, giá kim loại quý này tăng khoảng 0,7%.
Đà tăng trong phiên cuối tuần đã kéo giá vàng lên mức cao nhất kể từ ngày 7/1, khi dịch viêm phổi do virus đã gây ra làn sóng bán tháo cổ phiếu trên toàn cầu và làm gia tăng nhu cầu đối với các tài sản an toàn. 
Trung Quốc đã cấm khoảng 46 triệu người ra vào các thành phố gần trung tâm dịch, trong khi hủy các sự kiện trong dịp Tết Nguyên đán, khi số người nhiễm bệnh tiếp tục gia tăng. Dịch cũng đã lan tới các quốc gia khác.
Giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục chịu tác động từ các tin tức về dịch bệnh. Theo quan điểm của nhà phân tích Christopher Louney tại RBC Capital Markets, trong ngắn hạn, giá kim loại này có thể tăng khi sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro giảm và lo ngại gia tăng.
Với các kim loại khác, giá bạc giao tháng Ba tăng 28,4 xu, hay 1,6%, chốt phiên cuối tuần ở mức 18,113 USD/ounce và khép lại tuần qua với mức tăng 0,2%, Giá bạch kim giao tháng Tư tăng 0,3% trong phiên cuối tuần, lên 1.010,6 USD/ounce và cả tuần giảm 1,4%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục