Nhóm nước giàu hưởng lợi nhiều nhất từ kế hoạch đầu tư lớn của EU

06:41' - 06/10/2016
BNEWS Kế hoạch đầu tư trị giá 315 tỷ euro của EU, được khởi động từ giữa năm 2015, hầu hết được đổ vào các nước giàu nhất trong khu vực.
Các nước giàu hưởng lợi từ kế hoạch đầu tư của EU từ năm 2015. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo vừa công bố của Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), gần như toàn bộ số tiền chi tiêu từ trước đến nay theo kế hoạch đầu tư trị giá 315 tỷ euro của Liên minh châu Âu (EU) được đổ về 15 nước giàu nhất EU, trong khi 13 nước nghèo hơn dường như bị "bỏ quên".

Cùng với Vương quốc Anh , Italy và Tây Ban Nha là các nước hưởng lợi nhiều nhất trong việc tiếp nhận các nguồn tài chính từ kế hoạch đầu tư nói trên dành cho các dự án về cơ sở hạ tầng và đổi mới.

Kế hoạch đầu tư nói trên của EU, được khởi động từ giữa năm 2015, đang tìm cách thu hút các quỹ đầu tư tư nhân để cung cấp tài chính cho các dự án ở các nước thành viên của khối.

Theo một báo cáo đánh giá về kế hoạch đầu tư nói trên do EIB thực hiện, tính đến cuối tháng 6/2016 (tròn một năm trong kế hoạch ba năm thực hiện), chương trình này đã cung cấp 104,75 tỷ USD cho hoạt động đầu tư ở EU, tương đương 1/3 con số dự kiến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục