Nhiều thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm

12:34' - 24/09/2018
BNEWS Các nhà đầu tư đang để tâm đến cuộc tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, trong bối cảnh nhiều tín hiệu cho thấy cuộc tranh chấp ngày càng leo thang.
Chứng khoán châu Á giảm điểm khi vòng áp thuế mới Mỹ-Trung có hiệu lực. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/9, nhiều thị trường chứng khoán châu Á đi xuống, trong khi một số thị trường châu Á nghỉ lễ trong bối cảnh vòng áp thuế trả đũa mới giữa Mỹ và Trung Quốc có hiệu lực trong cùng ngày và giá dầu tăng cao sau khi các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dẩu mỏ ( OPEC) không nhất trí tăng sản lượng tại cuộc họp ngày 23/9.

Trong phiên sáng nay, chỉ số MSCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm 0,6%.
Thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) giảm điểm trong những phút đầu mở cửa giao dịch do lo ngại căng thăng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng tăng sau khi Trung Quốc từ bỏ kế hoạch đàm phán thương mại với Mỹ và kế hoạch áp thuế đối với hàng hóa của hai nước có hiệu lực từ ngày 24/9. Cụ thể, chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 200,87 điểm (hay 0,72%) xuống 27.752,71 điểm. Tới khi thị trường đóng phiên buổi sáng chỉ số Hang Seng tiếp tục giảm xuống 27.603,08 điểm.
Trong khi đó, thị trường chứng khoán Sydney (Australia) cũng giảm điểm trong phiên sáng nay. Theo đó, chỉ số S&P/ASX 200 tại Sydney giảm 22,2 điểm (hay 0,36%) xuống 6.172,4 điểm.
Các thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ.
Các nhà đầu tư đang để tâm đến cuộc tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, trong bối cảnh nhiều tín hiệu cho thấy cuộc tranh chấp ngày càng leo thang, với việc Trung Quốc tăng thuế nhập khẩu thêm đối với lượng hàng nhập khẩu từ Mỹ có tổng trị giá khoảng 60 tỷ USD như một cách đáp trả việc Mỹ tăng thuế nhập khẩu đối với lượng hàng hóa nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc và có hiệu lực từ ngày 24/9.
Còn trên thị trường tiền tệ châu Á, đồng USD tăng giá so với đồng yen Nhật Bản. Cụ thể, đồng USD giao dịch ở mức 112,6 yen/USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục