Nhiều sự kiện quanh Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018

12:09' - 21/08/2018
BNEWS Sự kiện này sẽ khởi đầu cho chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 21 đến 26/8/2018 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.
Khai mạc Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Sáng 21/8, Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) và nhóm Công tác về Biến đổi khí hậu (CCWG) đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam năm 2018.
Mục tiêu của chương trình Tuần lễ Năng lượng Việt Nam năm nay nhằm tạo diễn đàn cho các bên liên quan đối thoại tìm ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy năng lượng tái tạo; tăng cường nhận thức của công chúng về tính khả thi, các lợi ích của năng lượng tái tạo và kêu gọi hành động; Khởi động và huy động sự quan tâm của cá bên liên quan vào thực hiện chương trình "Triệu ngôi nhà Xanh vì Việt Nam thịnh vượng".
Bà Nguỵ Thị Khanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreeID), cơ quan điều phối VSEA cho biết, Chương trình Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018 với 5 sự kiện chính diễn ra tại 3 thành phố lớn và 18 sự kiện hưởng ứng trên khắp cả nước kỳ vọng sẽ thu hút được sự tham gia trực tiếp của 2.300 đại biểu và khoảng hơn 10.000 người theo dõi trực tuyến.
"Chúng tôi tin rằng nhiều cơ hội hợp tác mới sẽ được phát triển thông qua Tuần lễ này, đồng thời đông đảo công chúng sẽ ủng hộ và tham gia vào sáng kiến "Triệu ngôi nhà Xanh vì Việt Nam thịnh vượng" để góp sức vào nỗ lực cùng hành động ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng Xanh của quốc gia. Tôi tin rằng, mỗi công dân có ý tưởng hay và nỗ lực biến ý tưởng thành hiện thực thì chúng ta sẽ mang lại đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước", bà Khanh nói.
Theo Ban tổ chức, với thông điệp "Mở đường cho Năng lượng tái tạo đến từng gia đình Việt", chuỗi các hoạt động xuyên suốt của Tuần lễ sẽ góp phần cho thấy năng lượng tái tạo hoàn toàn có thể sẽ "chạm tới" được mọi người Việt Nam từ thành thị đến nông thôn.
Các hoạt động tiếp theo tập trung nhấn mạnh những lợi ích đa chiều của năng lượng tái tạo trong cuộc sống qua những bài học kinh nghiệm ứng dụng chia sẻ từ nhiều bên liên quan khác nhau.
Đặc biệt, sáng kiến "Triệu ngôi nhà Xanh vì Việt Nam thịnh vượng" cũng sẽ được khởi động tại cả hai thành phố "đầu tầu" của cả nước.

Đây là một chương trình mở mang ý nghĩa xã hội lớn được đồng khởi xướng bởi Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) - cơ quan điều phối VSEA, và Công ty cổ phần tư vấn xây dựng năng lượng tái tạo Green Asia với sự ủng hộ của các đối tác trong và ngoài nước.
Mục tiêu của sáng kiến nhằm kiến tạo mô hình Việt Nam Xanh thông qua thúc đẩy ứng dụng các giải pháp năng lượng tái tạo, tiết kiệm hiệu quả, quản lý rác thải tại nguồn, thu giữ và sử dụng nước mưa, trồng cây xanh từ quy mô một ngôi nhà, một khu dân cư tiến đến một thành phố/cộng đồng và hướng tới quy mô một đất nước sử dụng tài nguyên hiệu quả và bền vững.
Tuần lễ Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018 sẽ khép lại với sự kiện nổi bật là giải chạy "Chạm tới Năng lượng Xanh" diễn ra ngày 26/8/2018 tại Ecopack (Hà Nội). Đây không chỉ là sự kiện thể thao mà còn mang ý nghĩa môi trường và xã hội sâu sắc, thu hút khoảng 700 người tham gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục