Nhiều nơi Bạc Liêu ngập nặng do ảnh hưởng của bão số 1

11:29' - 04/01/2019
BNEWS Đến rạng sáng 4/1, tất cả các tuyến đường tại thành phố Bạc Liêu ngập sâu trong nước, nhiều điểm ngập đến 40- 50 cm, như đường Võ Thị Sáu, Lê Văn Duyệt, Trần Phú, Bà Triệu, Hoàng Văn Thụ…
Tuyến đường nội ô thành phố Bạc Liêu ngập sâu trong nước. Ảnh: Huỳnh Sử-TTXVN

Do ảnh hưởng của bão số 1, từ đêm qua đến sáng 4/1, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu xảy ra mưa lớn trên diện rộng, làm ngập hàng loạt nơi, nặng nhất là toàn thành phố Bạc Liêu chìm trong biển nước, khiến việc sản xuất, kinh doanh, mua bán, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến rạng sáng 4/1, tất cả các tuyến đường tại thành phố Bạc Liêu ngập sâu trong nước, nhiều điểm ngập đến 40- 50 cm, như đường Võ Thị Sáu, Lê Văn Duyệt, Trần Phú, Bà Triệu, Hoàng Văn Thụ…

Cùng với đó các khu dân cư vùng ven, như: Khu dân cư Thiên Long, Tràng An, khu dân cư phường 5…; nhà dân, chợ, trường cũng bị ngập.

Điều đáng báo động là, khu vực cao nhất ở thành phố Bạc Liêu, như Quảng trường Hùng Vương, khu hành chính tỉnh… cũng ngập sâu trong nước.

Mưa bão, ngập úng không chỉ ảnh hưởng việc đi lại, mà còn khiến việc kinh doanh, mua bán của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là các hộ tiểu thương có nhiều hàng hóa dự trữ bán Tết bị ngập, ướt, hư hỏng nặng.

Mưa lớn cũng làm cho nhiều học sinh phải nghỉ học sáng 4/1, nhiều trường học bị ngập nước, làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Bạc Liêu, do lượng mưa lớn trên diện rộng, dao động trung bình từ 50- 80 mm, cộng với đỉnh triều dâng cao, dẫn đến việc rút tháo nước ở thành phố Bạc Liêu rất chậm.

Qua ghi nhận ban đầu, nhiều khả năng đây là đợt ngập nặng nhất từ trước đến nay ở thành phố này, khiến cho cuộc sống người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn.

Ảnh hưởng của bão số 1 trong những ngày qua cũng khiến nhiều diện tích sản xuất trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, mưa lớn đã làm đổ, ngã, ngập úng hàng nghìn hec-ta lúa, hoa mùa; diện tích nuôi tôm cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng; mưa kèm theo dông gió làm đổ, ngã nhiều cây xanh…

Trước thiên tai bất lợi hiện nay, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục khuyến cáo người dân triển khai nhiều biện pháp bảo vệ vụ mùa, tài sản, con người, gia súc; đồng thời hướng dẫn người dân chằng néo nhà cửa, cấm biển và thực hiện các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh, chăm sóc tốt sức khỏe cho trẻ em, ngươi già; bảo vệ đàn gia súc, gia cầm.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục