Nhiều mẫu SUV trình làng tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2019

21:46' - 18/04/2019
BNEWS Các nhà sản xuất xe ô tô trên toàn cầu đang có mặt ở Mỹ để tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2019, nơi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản "trình làng" các mẫu xe thể thao đa dụng hoàn toàn mới.

Các nhà sản xuất xe ô tô trên toàn cầu đang có mặt ở Mỹ để tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2019, nơi các doanh nghiệp sản xuất ô tô Nhật Bản "trình làng" các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) hoàn toàn mới, giữa lúc nhu cầu đối với các loại xe tải hạng nhẹ tăng cao hơn các dòng xe chở khách.
Toyota Motor Corp. giới thiệu mẫu 2020 Highlander cỡ trung thân thiện với các gia đình, là đời thứ tư của dòng xe này. Trong lúc Subaru Corp. tung ra phiên bản được thiết kế lại của xe Outback - mẫu bán chạy nhất của Subaru Corp tại Mỹ năm ngoái.
Các nhà sản xuất khác như Hyundai Motor Co., Ford Motor Co. và Daimler AG cũng tham gia phân khúc SUV. Hyundai (Hàn Quốc) ra mắt Venue, mẫu xe SUV có giá phải chăng nhất của họ nhằm vào các khách hàng trẻ tuổi yêu thích thiết kế và công nghệ phụ trợ. Mảng Lincoln của Ford (Mỹ) đã tung ra mẫu xe Corsair lai giữa SUV và sedan, thuộc phân khúc SUV hạng sang. Mercedes-Benz giới thiệu mẫu thứ bảy trong phân khúc này, với dòng 2020 GLS, mẫu SUV lớn nhất của thương hiệu xe Đức.
Tại Mỹ, các dòng xe tải nhẹ (kể cả SUV) và xe bán tải chiếm 69% doanh số bán năm 2018, tăng 4 điểm phần trăm so với năm 2017. Theo Cox Automotive, các dòng xe chở khách đang mất thị phần trong bảy năm qua, chiếm chỉ 31% năm 2018. Nhà phân tích Karl Brauer của Cox Automotive cho rằng xe tải nhẹ sẽ tiếp tục được ưa chuộng tại Mỹ, mặc dù tình hình kinh tế hiện nay có thể ảnh hưởng đến doanh số bán.
Xe tải nhẹ đang ngày càng được ưa chuộng các năm vừa qua nhờ giá nhiên liệu tương đối thấp và thiết kế có không gian mở. Tuy nhiên, sự ngập tràn của các mẫu mới có thể làm bão hòa thị trường, khiến giá giảm và ảnh hưởng đến lợi nhuận. Thị trường này cũng đối mặt với những bất ổn thương mại - việc dẫn đến triển vọng doanh số bán trong dài hạn không có gì đảm bảo.
Triển lãm xe ô tô năm nay sẽ mở cửa cho công chúng từ ngày 19 đến ngày 28/4./.
Xem thêm:

>>Nhiều điểm mới trong dự thảo lần 8 sửa đổi Nghị định 86 về kinh doanh vận tải

>>Cơ hội đầu tư, kinh doanh ô tô tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục