Nhiều mẫu ô tô điện mới hứa hẹn trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva

17:32' - 03/03/2019
BNEWS Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva lần thứ 89 được tổ chức tại Palexpo, Geneva, Thụy Sỹ, từ ngày 7-17/3 tới, hứa hẹn có sự góp mặt của nhiều mẫu xe ô tô điện mới.
Một mẫu ô tô điện tại Triển lãm ở Greater Noida, Ấn Độ. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhiều mẫu ô tô được đem đến Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva năm nay được dự đoán là các mẫu xe điện, từ dòng trung cấp như của Citroen và Honda đến dòng cao cấp như của Aston Martin, Audi, Mercedes…

Những nhà chế tạo ô tô này đang nỗ lực đuổi kịp đối thủ Tesla (Mỹ), nhiều khả năng không góp mặt tại cuộc triển lãm năm nay song đã thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng tại Mỹ và châu Âu.
Người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Ô tô (CAR) tại Đức Ferdinand Dudenhoeffer dự đoán các nhà chế tọa ô tô và phụ tùng ô tô sẽ chứng kiến lợi nhuận thu hẹp, sản lượng sụt giảm và cắt giảm việc làm trong năm 2019.

Ông Dudenhoeffer cho rằng doanh số bán ô tô toàn cầu trong năm nay sẽ giảm 2% xuống 81,9 triệu xe, giảm 3 triệu xe so với năm 2017, giữa bối cảnh các nhà chế tạo ô tô đã và đang phải hứng chịu các tác động không mong muốn từ cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh, đồng thời lo ngại về các mức thuế gia tăng mà Mỹ có thể áp đặt đối với hàng hóa nhập khẩu từ châu Âu.

Bên cạnh đó, họ còn phải đẩy mạnh đầu tư vào việc điện hóa đội ô tô của mình nhằm tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về phát thải khí CO2 sẽ có hiệu lực tại Liên minh châu Âu (EU) trong năm tới.
Đồng quan điểm này, ông Flavien Neuvy, người đứng đầu Observatoire Cetelem – đơn vị chuyên tiến hành các cuộc thăm dò về kinh tế trong ngành ô tô toàn cầu, cho biết các nhà chế tạo ô tô đang đối mặt rủi ro cao chịu các án phạt tại châu Âu trong năm 2020, khi các giới hạn về khí thải nghiêm ngặt tại khu vực này yêu cầu mỗi ô tô phát thải không quá 95 gram khí CO2, năm 2020 sẽ bắt đầu có hiệu lực.
Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva lần thứ 89 dự kiến đón hơn 660.000 lượt khách.

>>> Trung Quốc và ước mơ sản xuất ô tô điện đẳng cấp thế giới

>>> Ấn Độ sẽ đầu tư 12 tỷ USD cho các sáng kiến cắt giảm ô nhiễm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục