Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày giới thiệu sản phẩm hợp tác xã miền Nam 2017

12:24' - 05/01/2017
BNEWS Ngày giới thiệu sản phẩm hợp tác xã miền Nam 2017 sẽ diễn ra trong 2 ngày 6-7/1/2017 tại số 23/8 Hoàng Việt, P.4, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Nhằm tăng cường xúc tiến hỗ trợ các hợp tác xã tiếp cận thị trường, trong khuôn khổ dự án Xây dựng hiệp hội kinh doanh hiệu quả vì sự phát triển năng động và toàn diện ở Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ miền Nam tổ chức Ngày giới thiệu sản phẩm hợp tác xã miền Nam 2017 trong 2 ngày 6-7/1/2017 tại số 23/8 Hoàng Việt, P.4, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện tiếp nối các hoạt động xúc tiến thương mại của hợp tác xã các tỉnh miền Nam đã tổ chức thành công trong các năm trước đây và là cơ hội để các hợp tác xã tạo thêm niềm tin cho người tiêu dùng, doanh nghiệp đối với sản phẩm, thương hiệu sản phẩm của hợp tác xã.

Thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại với quy mô phù hợp này, các hợp tác xã – nơi tập hợp tốt nhất của nông dân để sản xuất quy mô lớn - mong muốn và thể hiện sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp, trong việc thúc đẩy sự liên kết xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập khu vực và quốc tế ngày càng sâu rộng.

Tham gia Ngày giới thiệu sản phẩm hợp tác xã năm 2017 có 100 hợp tác xã từ 17 tỉnh miền Nam, tiêu biểu cho 4.000 hợp tác xã của 20 tỉnh miền Nam, trưng bày và giới thiệu nhiều loại sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, có thương hiệu về rau quả, nông sản tươi và chế biến, lương thực, thực phẩm chế biến.

Các mặt hàng trưng bày gồm: đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ; vật tư nông nghiệp…tiểu biểu cho các vùng miền Đông Nam bộ như: bưởi Tân Triều, Đồng Nai; điều chế biến của Bình Phước; xoài tứ quý, muối tôm của Tây Ninh; nông sản sấy, cà chua, thủ công mỹ nghệ của Lâm Đồng; thanh long của Bình Thuận và các đặc sản từ các tỉnh cực Nam xã xôi của Tổ quốc như: mật ong tràm, đường thốt nốt, tôm khô, tiêu sọ, nước măm của Kiên Giang, trứng artemia, mắm cá trắm, gạo nàng hoa chim, cua biển của Bạc Liêu,...

Đặc biệt, trong chương trình xúc tiến thương mại sẽ diễn ra hàng loạt các phiên giao dịch giữa các hợp tác xã với Liên hiệp Hợp tác xã cung ứng nông sản an toàn Việt Nam, các thành viên Hiệp hội bán lẻ Việt Nam, đại diện các nhà bán lẻ tại TP. HCM.

Đồng thời các bên sẽ ký kết các thỏa thuận hợp tác hỗ trợ hợp tác xã như: Thỏa thuận giữa Trung tâm thông tin của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Công ty Sorimachi (Nhật Bản) về hợp tác phát triển IT hóa công tác kế toán của hợp tác xã; hợp tác giữa Liên hiệp Hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam và các hợp tác xã miền Nam về việc cung ứng sản phẩm cho chuỗi siêu thị UCA và xuất khẩu; hợp tác giữa Socencoop, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Thông tấn xã Việt Nam tại TP.HCM và Tập đoàn Con Cò Vàng về việc hỗ trợ hợp tác xã tham gia chương trình kết nối xanh vì một nền nông nghiệp sạch.

Ngoài ra còn ký kết giữa Socencoop, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Sài Gòn Thương tín về xây dựng chương trình hỗ trợ tín dụng cho hợp tác xã./.

>>> Hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản thu hút người tiêu dùng từ ngày khai mạc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục