Nhiều doanh nghiệp trả hết nợ tiền bảo hiểm xã hội để tránh bị thanh tra

14:52' - 13/10/2017
BNEWS Nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn Quảng Ninh đã nhanh chóng thanh toán hết nợ bảo hiểm xã hội khi biết sắp có kế hoạch thanh tra chuyên ngành.
Nhiều doanh nghiệp trả hết nợ tiền bảo hiểm xã hội để tránh bị thanh tra. Ảnh minh họa: TTXVN

Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh thông tin: Sáng 13/10, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Âu Lạc Quảng Ninh (thuộc Tập đoàn Tuần Châu) đã nộp đủ số tiền hơn 11,4 tỷ đồng tiền nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động kéo dài nhiều năm.
Theo danh sách những đơn vị nợ bảo hiểm xã hội kéo dài của tỉnh Quảng Ninh, tính đến hết tháng 9/2017, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Âu Lạc Quảng Ninh là đơn vị nợ tiền bảo hiểm các loại lớn nhất với tổng số tiền nợ 11,4 tỷ đồng và kéo dài tới hơn 30 tháng.
Để xử lý tình trạng nợ đọng kéo dài, trong tháng 10/2017, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh đã lên kế hoạch thanh tra chuyên ngành đối với 4 đơn vị có số tiền nợ đọng bảo hiểm lớn, kéo dài là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Âu Lạc Quảng Ninh, Xí nghiệp than Uông Bí, Công ty cổ phần May Quảng Ninh, Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh.
Trước thời điểm tổ chức thanh tra có 2 đơn vị đã nộp tiền nợ bảo hiểm xã hội là Xí nghiệp than Uông Bí và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Âu Lạc Quảng Ninh.

Từ tháng 5/2017, Bảo hiểm xã hội Quảng Ninh phối hợp với Liên đoàn Lao động, Công an tỉnh, các cơ quan báo chí đã trực tiếp tới 38 đơn vị để tuyên truyền về các chính sách mới của bảo hiểm xã hội… Đến hết tháng 9/2017, đã có 12 đơn vị nộp hết tiền nợ đọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục