Nhiều doanh nghiệp Anh lo ngại về kế hoạch nhập cư hậu Brexit

14:16' - 09/07/2019
BNEWS Hơn 50% doanh nghiệp Anh sử dụng lao động nước ngoài lo ngại bị tác động bởi các kế hoạch liên quan đến hệ thống nhập cư hậu Brexit của chính phủ.

Theo kết quả khảo sát do Phòng Thương mại Anh (BCC) và trang web việc làm Indeed công bố, có hơn 50% doanh nghiệp Anh sử dụng lao động nước ngoài lo ngại họ sẽ bị tác động bởi các kế hoạch liên quan đến hệ thống nhập cư hậu Brexit của chính phủ.
Cụ thể, 53% trong số 380 doanh nghiệp tham gia khảo sát do BCC và Indeed thực hiện cho biết việc Chính phủ Anh dự định áp dụng một mức lương tối thiểu cho các lao động có tay nghề nhập cư một khi Anh rời EU..
Trong khi đó, có 57% doanh nghiệp cho biết họ sẽ bị tổn thương bởi kế hoạch hạn chế lưu trú đối với người nhập cư có tay nghề thấp hơn.
Chuyên gia kinh tế Pawel Adrjan của Indeed cho hay các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đang ngày càng khó khăn trong việc tuyển lao động có kỹ năng phù hợp.

Dòng người di cư được xem là “chìa khóa” để giải quyết tình trạng khó khăn trên ở bất kỳ nền kinh tế mở nào. Tuy nhiên, khảo sát của Indeed cho thấy các đề xuất mới dường như không phù hợp/đáp ứng với nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Đặc biệt, lĩnh vực xây dựng và chăm sóc sức khỏe cần sự linh hoạt hơn đối với tiêu chuẩn lao động.
Hồi tháng trước, Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid đã yêu cầu một ủy ban tư vấn xem xét lại đề xuất về mức lương đối với lao động nhập khẩu có tay nghề, ở mức 30.000 bảng/năm (37.512 USD/năm), không tính các nghề nghiệp như nhân viên y tế, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, đầu bếp và bác sĩ.
Cuộc khảo sát trên được thực hiện trong khoảng thời gian từ 29/4 đến 16/5./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục