Nhiều công ty Mỹ sai lầm trong chiến lược marketing
Những người Mỹ có độ tuổi từ 17-35, hay còn gọi là thế hệ millennial, thường là đối tượng mục tiêu mà các nhà quảng cáo và các thương hiệu nhắm đến, nhưng nhiều công ty đang phạm sai lầm khi xem thế hệ này là một nhóm đối tượng đồng nhất.
Từ dao cạo Gillette đến McDonald's và American Express, mọi công ty lớn ở Mỹ đều đang nỗ lực thu hút thế hệ millennial, vốn được xem là nguồn nhân lực tương lai và là thế hệ người tiêu dùng mới.
Giáo sư Ajay Kohli từ Đại học Georgia Tech University cho rằng tập trung vào thế hệ millennial là một ý tưởng tốt khi đây là một thị trường khổng lồ, nhưng không nên xem họ là một nhóm người đồng nhất, cùng có nhu cầu với các sản phẩm và dịch vụ nào đó, cùng tin tưởng vào những giá trị giống nhau, hay có sự nhạy cảm đối với giá cả như nhau.
Ông Kelly O'Keefe, giáo sư marketing của Đại học University of Virginia, cũng đồng quan điểm trên khi cho rằng có sự khác biệt đáng kể trong 75 triệu người thuộc thế hệ millennial đang sinh sống ở Mỹ. "Một số người ủng hộ ông Trump, số khác lại ủng hộ bà Hilarry Clinton.
Một số thích uống bia sản xuất thủ công, trong khi nhiều người khác lại thích bia Pabst.
Một số chỉ mua các loại thực phẩm hữu cơ (organic), nhưng millennial cũng là một trong số những đối tượng tiêu thu nhiều thực phẩm chế biến nhất.
Chính vì vậy, ông cho rằng nhiều công ty đang phạm sai lầm khi nghĩ rằng thế hệ millennial có cùng tính cách và chia sẻ những hệ giá trị như nhau, trong khi họ hoàn toàn không như thế.
Ông David Allison, một chuyên gia về thói quen của người tiêu dùng, đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát chỉ ra rằng những người thuộc thế hệ millennial chỉ đồng thuận đối với 15% các chủ đề.
Đó là lý vì sao ông tin rằng thông điệp của các công ty sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu nó tập trung vào điều gì đó quan trọng với người tiêu dùng, điều mà họ nghĩ đến và mong muốn.
- Từ khóa :
- mỹ
- millenial
- chiến lược marketing
- doanh nghiệp mỹ
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Fed nêu bật những khó khăn của doanh nghiệp Mỹ
15:10' - 25/10/2018
Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) ngày 24/10 công bố báo cáo khảo sát tình hình kinh tế nước này, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến những khó khăn mà các doanh nghiệp trong nước đang gặp phải.
-
Kinh tế Thế giới
Doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ tăng chậm lại
11:00' - 24/10/2018
Doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ đang tăng chậm lại sau khi khởi đầu rất khả quan hồi đầu năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thị trường lao động Tp Hồ Chí Minh đón nhiều tín hiệu tích cực
20:00'
Từ đầu năm 2024 đến nay, các thành phần kinh tế tại Thành phố đã giải quyết việc làm cho gần 81.000 lượt người (đạt khoảng 27% kế hoạch năm), trong đó có gần 37.000 việc làm mới.
-
DN cần biết
Siết lại "hàng rào" bảo vệ thép trong nước
13:39'
Hàng rào kỹ thuật Việt Nam tuy có nhưng rất đơn giản khi chỉ đánh giá sản phẩm mẫu.
-
DN cần biết
Gạo Việt Nam có thể bị cạnh tranh ngay tại thị trường truyền thống
09:42'
Chính phủ Philipines đang tìm cách giảm sự phụ thuộc này thông qua việc đa dạng hóa nguồn cung, tìm đến những nhà cung ứng gạo tiềm năng khác Việt Nam mà trước đây họ cho rằng không có lợi thế.
-
DN cần biết
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang thực hiện tốt quản lý tài chính ngân sách
17:07' - 28/03/2024
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang đã luôn động viên công chức đảm bảo thời gian tổng hợp số liệu và số liệu báo cáo ngày càng chất lượng; giảm tải khối lượng báo cáo tập trung vào một vài kế toán của đơn vị
-
DN cần biết
Đề xuất có gói tín dụng dành riêng cho hợp tác xã
12:42' - 28/03/2024
Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 sẽ chính thức phát động vào sáng mai 29/3, tại Ninh Bình. Đây là lần đầu tiên VCA tổ chức hoạt động này.
-
DN cần biết
Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh
19:23' - 27/03/2024
Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) đã đi khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh với sự trợ giúp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng Việt Nam.
-
DN cần biết
Tăng xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc
17:37' - 27/03/2024
Để tăng hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt - Trung, Trung Quốc tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng và trang bị máy móc, đáp ứng các hoạt động thông thương tại cửa khẩu Thiên Bảo.
-
DN cần biết
Thái Bình tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại tại Đức
17:01' - 27/03/2024
Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình đã có chuyến thăm và làm việc với một số địa phương và tổ chức doanh nghiệp tại CHLB Đức, nhằm kết nối, đẩy mạnh hợp tác thương mại và kêu gọi đầu tư trực tiếp.
-
DN cần biết
Tạo cơ hội để hàng Việt vươn xa
15:19' - 27/03/2024
Ngay từ những tháng đầu năm nhiều Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại; trong đó, chú trọng việc đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối bản địa.