Nhiều công ty Mỹ sai lầm trong chiến lược marketing

18:58' - 17/02/2019
BNEWS Nhiều công ty đang phạm sai lầm khi xem thế hệ millenial này là một nhóm đối tượng đồng nhất trong chiến lược marketing.

Những người Mỹ có độ tuổi từ 17-35, hay còn gọi là thế hệ millennial, thường là đối tượng mục tiêu mà các nhà quảng cáo và các thương hiệu nhắm đến, nhưng nhiều công ty đang phạm sai lầm khi xem thế hệ này là một nhóm đối tượng đồng nhất.
Từ dao cạo Gillette đến McDonald's và American Express, mọi công ty lớn ở Mỹ đều đang nỗ lực thu hút thế hệ millennial, vốn được xem là nguồn nhân lực tương lai và là thế hệ người tiêu dùng mới.

Giáo sư Ajay Kohli từ Đại học Georgia Tech University cho rằng tập trung vào thế hệ millennial là một ý tưởng tốt khi đây là một thị trường khổng lồ, nhưng không nên xem họ là một nhóm người đồng nhất, cùng có nhu cầu với các sản phẩm và dịch vụ nào đó, cùng tin tưởng vào những giá trị giống nhau, hay có sự nhạy cảm đối với giá cả như nhau.
Ông Kelly O'Keefe, giáo sư marketing của Đại học University of Virginia, cũng đồng quan điểm trên khi cho rằng có sự khác biệt đáng kể trong 75 triệu người thuộc thế hệ millennial đang sinh sống ở Mỹ. "Một số người ủng hộ ông Trump, số khác lại ủng hộ bà Hilarry Clinton.

Một số thích uống bia sản xuất thủ công, trong khi nhiều người khác lại thích bia Pabst.

Một số chỉ mua các loại thực phẩm hữu cơ (organic), nhưng millennial cũng là một trong số những đối tượng tiêu thu nhiều thực phẩm chế biến nhất.

Chính vì vậy, ông cho rằng nhiều công ty đang phạm sai lầm khi nghĩ rằng thế hệ millennial có cùng tính cách và chia sẻ những hệ giá trị như nhau, trong khi họ hoàn toàn không như thế.
Ông David Allison, một chuyên gia về thói quen của người tiêu dùng, đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát chỉ ra rằng những người thuộc thế hệ millennial chỉ đồng thuận đối với 15% các chủ đề.

Đó là lý vì sao ông tin rằng thông điệp của các công ty sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu nó tập trung vào điều gì đó quan trọng với người tiêu dùng, điều mà họ nghĩ đến và mong muốn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục