Nhật Bản sẽ thành lập doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lúa gạo tại Yên Bái

20:13' - 22/04/2016
BNEWS Làm việc với UBND tỉnh Yên Bái, ông Ichikawa, Giám đốc Công ty TNHH Seibu Nousan Việt Nam đã đề cập đến dự án thành lập doanh nghiệp sản xuất, chế biến và kinh doanh lúa gạo tại tỉnh Yên Bái.

Ngày 22/4, đoàn công tác của Công ty TNHH Seibu Nousan Việt Nam và Công ty Nhật Việt Agreen đã đến làm việc với UBND tỉnh Yên Bái.

Tại buổi làm việc, ông Ichikawa, Giám đốc Công ty TNHH Seibu Nousan Việt Nam, trưởng đoàn công tác, đã yêu cầu nắm bắt thêm một số thông tin về các chi phí thuê mướn đất nông nghiệp tại địa phương và đất đai của người dân; xác nhận về các thiết bị của Trung tâm Giống cây trồng tỉnh Yên Bái tại Trạm giống Đông Cuông thuộc xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, nơi công ty sẽ thuê đất; xác nhận điều kiện giấy phép kinh doanh và các thủ tục, điều kiện để thực hiện dự án.

Giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh Yên Bái sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Công ty sớm thành lập doanh nghiệp sản xuất, chế biến và kinh doanh lúa gạo tại địa phương.

Tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lập hồ sơ cấp phép đầu tư, thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư, thủ tục thành lập doanh nghiệp, bàn giao mặt bằng cho Công ty trong thời gian ngắn nhất.

Yên Bái cũng sẽ dành 50 ha đất của Trung tâm Giống cây trồng tại xã Đông Cuông và các trang thiết bị thuộc Trung tâm như nhà kho, xưởng sản xuất, văn phòng, máy móc, lao động... để Công ty Seibu Nousan Việt Nam thuê hoặc nhượng quyền sử dụng với giá trị phù hợp.

Cũng trong buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã cung cấp các thông tin về điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh trong nước và xuất khẩu sản phẩm lúa gạo theo đúng pháp luật của Nhà nước Việt Nam; các chính sách ưu đãi khi thực hiện dự án đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tại tỉnh Yên Bái.

Cùng ngày, đại diện Công ty Nhật Việt Agreen đã đi tìm hiểu, khảo sát địa điểm trồng rau sạch tại 3 xã Tuy Lộc, Âu Lâu, Văn Phú của thành phố Yên Bái; Công ty TNHH Seibu Nousan Việt Nam khảo sát tại Trung tâm Giống cây trồng, xã Đông Cuông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục