Nhật Bản phóng vệ tinh thứ hai phục vụ cho quốc phòng

14:44' - 06/04/2018
BNEWS Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 6/4 thông báo đã phóng vệ tinh viễn thông thứ 2 để cải thiện năng lực của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản trong việc giải quyết những thách thức an ninh.

Theo thông báo, một tên lửa mang theo vệ tinh Kirameki-1 được phóng lên vào sáng 6/4 (theo giờ Nhật Bản) từ bãi phóng trên đảo Guiana thuộc Pháp ở Nam Mỹ, sau đó vệ tinh đã tách thành công khỏi tên lửa và đi vào quỹ đạo Trái Đất.

Vệ tinh Kirameki-1 sẽ bắt đầu hoạt động đầy đủ vào tháng 7 sau khi hoạt động thử trên quỹ đạo địa tĩnh. Vệ tinh này sẽ hoạt động cùng với Kirameki-2 được phóng lên hồi tháng 1/2017 và bắt đầu hoạt động vào tháng 4/2017.

Bộ Quốc phòng có kế hoạch đưa vào hoạt động 3 vệ tinh, trong đó vệ tinh thứ 3 dự kiến được phóng lên trong tài khóa 2022.

Theo giới chức Bộ Quốc phòng, các vệ tinh mới này sẽ cung cấp liên lạc trực tiếp giữa các đơn vị của các Lực lượng phòng vệ không quân, hải quân và lục quân thông qua một mạng tốc độ cao và công suất cao, tạo nên một cơ sở viễn thông để đối phó với mối đe dọa tên lửa và bảo vệ các hòn đảo ở xa.

Vệ tinh Kirameki-1 ban đầu dự kiến được phóng lên vào tháng 7/2016, nhưng kế hoạch này đã bị trì hoãn do vệ tinh bị hư hại trong khi di chuyển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục