Nhật Bản kích thích kinh tế qua việc trang bị máy tính cá nhân ở trường học

07:56' - 23/11/2019
BNEWS Chính phủ Nhật Bản vừa có kế hoạch chi khoảng 400 tỷ yen (3,7 tỷ USD) để cung cấp máy tính cho các trường công như một phần của gói kích thích kinh tế.
Các khoản chi của chính quyền trung ương và địa phương cho gói kích thích trên sẽ được soạn thảo vào đầu tháng 12/2019 và dự kiến sẽ có tổng trị giá sẽ khoảng 10.000 tỷ yen, trong đó có 3.000 tỷ yen đầu tư và cho vay để phát triển cơ sở hạ tầng.

Theo Bộ Giáo dục Nhật Bản, hiện tại tỷ lệ sử dụng máy tính tại các trường tiểu học và trung học cơ sở công là 5,4 học sinh/máy tính. Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ hỗ trợ tài chính để lắp mạng không dây trong lớp họ và cung cấp phần mềm giáo dục cho học sinh.

Nguồn tài chính cho các biện pháp kích thích mới sẽ được phân bổ từ khoản ngân sách bổ sung cho tài khóa 2019 và ngân sách ban đầu của tài khóa 2020 khi cả hai khoản ngân sách sẽ được soạn thảo vào tháng tới.

Mới đây, Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, ông Toshihiro Nikai, cho biết, Nhật Bản cần thiết kế một khoản ngân sách bổ sung trị giá hơn 10.000 tỷ yen (92 tỷ USD) cho tài khóa hiện nay (tính đến hết tháng 3/2020) nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ông Nikai nói rằng giữa lúc triển vọng kinh tế đang đối mặt với bất ổn gia tăng, Tokyo cần một khoản ngân sách bổ sung quy mô lớn. Quan chức này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường các nỗ lực tái thiết và xây dựng cơ sở hạ tầng, trong bối cảnh các thảm họa thiên nhiên ngày càng nghiêm trọng đang ảnh hưởng xấu đến nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục