Nhật Bản khuyến cáo hàng chục nghìn người dân sơ tán

11:47' - 25/10/2019
BNEWS Giới chức Nhật Bản mới đây đã cảnh báo nguy cơ lở đất và lũ lụt, đặc biệt tại những đoạn đê bị nứt vẫn chưa được sửa chữa.
Cảnh ngập lụt sau khi siêu bão Hagibis đổ bộ vào tỉnh Nagano, Nhật Bản, ngày 14/10/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Nhà chức trách Nhật Bản đã khuyến cáo hàng chục nghìn người dân sơ tán, trong bối cảnh khu vực miền Đông nước này, vừa trải qua lũ lụt và lở đất do bão Hagibis cách đây hai tuần, sẽ tiếp tục hứng chịu các trận mưa lớn từ ngày 25/10.

Ngày 12/10 vừa qua, ít nhất 82 người đã thiệt mạng khi siêu bão Hagibis đổ bộ vào miền Trung và miền Đông Nhật Bản mang theo mưa lớn và gió mạnh.

Hơn 10 người bị mất tích và 300 người bị thương sau bão, trong khi hơn 56.000 ngôi nhà đã bị hư hại, phá hủy hoặc bị ngập nước. Đây được xem là siêu bão mạnh nhất đổ bộ vào Nhật Bản trong nhiều thập niên qua.

Giới chức Nhật Bản mới đây đã cảnh báo nguy cơ lở đất và lũ lụt, đặc biệt tại những đoạn đê bị nứt vẫn chưa được sửa chữa. Chính quyền cũng đưa ra khuyến cáo sơ tán đối với 50.000 người tại Sagamihara, thành phố ở Tây Nam thủ đô Tokyo, nơi vừa mới chịu lũ lụt nghiêm trọng sau bão.

Khoảng 10.000 người dân tại tỉnh Chiba, phía Đông thủ đô Tokyo cũng được đề nghị sơ tán. Tháng 9 vừa qua, gió lớn do bão Faxai đã khiến một số khu vực tại đây bị mất điện trong nhiều tuần trước khi hứng chịu mưa lớn của bão Hagibis.

Dự báo mưa lớn sẽ trút xuống thủ đô Tokyo cho đến tối 25/10 trước khi di chuyển về hướng Bắc. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo đến tối cùng ngày, tổng lượng mưa tại khu vực quanh thủ đô Tokyo sẽ vào khoảng 200-300mm.

Trong khi đó, bão nhiệt đới Bualoi đang hoành hành tại quần đảo Ogasawara, phía Nam Nhật Bản, đã hướng về Thái Bình Dương và sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong  ngày 25/10./.

>> Nhật Bản chi 4,6 tỷ USD hỗ trợ nạn nhân bão Hagibis

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục