Nhật Bản: Hàng chục nghìn người nhập viện vì nắng nóng

15:15' - 14/08/2019
BNEWS Ngày 14/8, Cơ quan Xử lý hỏa hoạn và thiên tai Nhật Bản cho biết tuần từ ngày 5-11/8, khoảng 12.751 người phải nhập viện vì các triệu chứng sức khỏe do nắng nóng gây ra, trong đó 23 người đã tử vong.
Người dân tránh nóng tại công viên Shiokaze ở Tokyo. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đợt nắng nóng gay gắt vẫn tiếp diễn tại Nhật Bản, đây là tuần thứ 2 liên tiếp số người phải nhập viện vì nắng nóng vượt mốc 10.000 người. Trong tuần trước đó, từ ngày 29/7-4/8 có 18.347 người phải nhập viện.

Trong số những người phải nhập viện tuần qua, 400 người có những triệu chứng nghiêm trọng cần được điều trị tại bệnh viện ít nhất 3 tuần.

Số người trong độ tuổi từ 65 trở lên chiếm 54,9% tổng số người phải nhập viện tuần vừa qua. 23 người tử vong được báo cáo ở 20 tỉnh.

Số người phải nhập viện vì nắng nóng ở thủ đô Tokyo cao nhất với 1.465 người, tiếp theo là tỉnh Saitama (977 người) và Osaka (897 người).

Trong khi đó, Nhật Bản cũng đang chuẩn bị ứng phó với bão nhiệt đới Krosa, cơn bão số 10 trong năm nay, dự kiến sẽ đổ bộ và mang theo mưa lớn, gió mạnh và gây sạt lở đất trong ngày 15/8.

Bão dự kiến đổ bộ khiến giao thông hàng không và đường sắt Nhật Bản bị ảnh hưởng đúng dịp cao điểm kỳ nghỉ lễ mùa Hè.

Theo Cơ quan Khí tượng thủy văn Nhật Bản, bão Krosa sẽ di chuyển chậm qua các vùng phía Tây Nhật Bản, và có thể ảnh hưởng tới hành trình của hàng triệu người từ quê trở lại các thành phố lớn sau kỳ nghỉ lễ Obon.

Hãng hàng không quốc gia Nhật Bản Japan Airlines đã hủy 62 chuyến bay nội địa đi và đến các sân bay ở miền Nam nước này trong ngày 14/8.

Người phát ngôn của hãng này cho biết tất cả các chuyến bay đi và đến các sân bay Miyazaki và Tanegashima cùng một số chuyến bay tới sân bay Amami đã bị hủy. Trong khi đó hãng All Nippon Airways hủy 34 chuyến bay tới sân bay Miyazaki.

Công ty đường sắt Tây Nhật Bản thông báo hủy dịch vụ tàu cao tốc nối Osaka và khu vực phía Nam Nhật Bản trong ngày 15/8.

Các công ty đường sắt Trung Nhật Bản và Kyushu cũng thông báo sẽ hủy một số chuyến tàu cao tốc trong ngày 15/8.

Bão Krosa được dự báo có sức gió mạnh nhất lên tới 114km/h, sẽ đổ bộ vào đảo Shikoku (Si-cô-cư) ở phía Tây Nam Nhật Bản ngày 15/8 trước khi di chuyển qua vùng phía Tây Nhật Bản.

Cơ quan Khí tượng thủy văn Nhật Bản cảnh báo nguy cơ lở đất và ngập lụt vì mưa lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục