Nhật Bản dự định xuất khẩu thiết bị chăm sóc sức khỏe sang các nước châu Á

05:34' - 31/05/2016
BNEWS Nhật Bản đang có kế hoạch khởi động một dự án vào mùa Hè này để xuất khẩu các thiết bị và dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhằm kiếm lợi bằng cách hỗ trợ các nước châu Á khác.
Nhật Bản dự định xuất khẩu thiết bị chăm sóc sức khỏe sang các nước châu Á. Ảnh minh họa: vsolutions.vn

Nhật Bản đang có kế hoạch khởi động một dự án vào mùa Hè này để xuất khẩu các thiết bị và dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhằm kiếm lợi bằng cách hỗ trợ các nước châu Á khác, như Trung Quốc và Thái Lan, ứng phó với tình trạng dân số già hóa.

Chính phủ Nhật Bản đang coi dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe như một lĩnh vực tăng trưởng có tính chiến lược, và hy vọng cung cấp các dịch vụ y tá cho các nước châu Á, đồng thời thúc đẩy xuất khẩu người máy và các thiết bị liên quan khác.

Sáng kiến hợp tác công-tư này dự kiến có thể giúp Nhật Bản, một rong những quốc gia có tốc độ “già hóa” dân số nhanh nhất thế giới, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và công nghệ về dịch vụ điều dưỡng chăm sóc sức khỏe với các nước chấu Á.

Dự án trên sẽ hướng tới việc hạ thấp các rào cản đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe muốn tham gia thị trường châu Á thông qua các cuộc đàm phán giữa chính phủ các nước.

Điều này sẽ giúp các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản tiếp cận thị trường nước ngoài bằng cách cung cấp nguồn tín dụng hỗ trợ thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và một quỹ của chính phủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục