Nhật Bản buộc các công ty công nghệ tăng cường bảo mật thông tin khách hàng

21:58' - 29/08/2019
BNEWS Ngày 29/8, Ủy ban thương mại công bằng Nhật Bản thông báo cơ quan giám sát chống độc quyền này đã hoàn thất dự thảo về việc thực hiện các quy định nghiêm ngặt hơn đối với các công ty công nghệ.

Việc xây dựng dự thảo hướng dẫn này nằm trong lộ trình của Nhật Bản nhằm chính thức ban hành văn bản pháp luật đầu tiên về vấn đề  bảo mật thông tin, dữ liệu của các khách hàng, dự kiến vào đầu tháng 10 tới.

Theo Ủy ban trên, dự thảo hướng dẫn trên được xây dựng nhằm giải quyết những tranh cãi đối với công ty công nghệ lớn như Amazon.com Inc., Apple Inc., Facebook Inc. và Google LLC  trong việc thu thập dữ liệu cá nhân bằng cách lợi dụng ưu thế "chiếu trên" trước những công ty mới được thành lập.

Theo đó, văn bản hướng dẫn mới sẽ được áp dụng với tất cả công ty cung cấp các dịch vụ mua bán trực tuyến, mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm, và các kênh phân phối nhạc, video và ứng dụng.

Ngoài ra, dự thảo quy định còn lần đầu tiên áp dụng luật chống độc quyền đối với các hoạt động kinh doanh giữa một công ty và các khách hàng nhằm bảo vệ sự riêng tư của khách hàng.

Việc thu thập dữ liệu cá nhân như địa điểm và lịch sử mua bán mà không có thông báo đầy đủ về mục đích sử dụng đối với khách hàng hay sử dụng những thông tin như trên mà không có sự quản lý thích đáng sẽ bị coi là hành vi vi phạm cạnh tranh.

Sau khi được hoàn tất và thu thập ý kiến đóng góp của dân chúng cho dự thảo nói trên, dự kiến đến hết ngày 30/9, đảng Dân chủ Tự do cầm quyền sẽ họp để thống nhất nội dung văn bản luật đối với các công ty công nghệ để họ cải thiện chính sách riêng tư.

Dự kiến, Chính phủ Nhật Bản trong năm 2020 sẽ ban hành luật mới đảm bảo tính minh bạch trong các giao dịch với những công ty công nghệ lớn./.

Xem thêm:

>>Uber bị phạt gần 1,2 triệu USD do vi phạm quy định về bảo vệ thông tin khách hàng

>>Hàng trăm triệu khách hàng bị ảnh hưởng vì tin tặc tấn công Cơ quan báo cáo tín dụng Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục