Nhãn lồng Hưng Yên sẽ được Big C bán trên toàn hệ thống

10:27' - 14/08/2018
BNEWS Big C quyết định sẽ mở rộng việc kinh doanh sản phẩm nhãn Hưng Yên ra 35 siêu thị Big C toàn quốc.
Big C sẽ đưa nhãn lồng Hưng Yên vào bán trên toàn hệ thống. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam cho biết, ngày 17/8 tới đây, Big C tiếp tục phối hợp với tỉnh Hưng Yên và các ban, ngành khai mạc “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2018”, tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội.

Đặc biệt, Ban lãnh đạo Big C quyết định sẽ mở rộng việc kinh doanh sản phẩm nhãn Hưng Yên ra 35 siêu thị Big C toàn quốc.
Trước đó, ngày 13/8/2018, nhãn lồng Hưng Yên đã chính thức có mặt trên quầy kệ của siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), kịp thời phục vụ người tiêu dùng Thủ đô thưởng thức loại trái cây nổi tiếng được mệnh danh là “nhãn tiến Vua”.
Ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam cho biết: "Là nhà phân phối bán lẻ, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương trên cả nước để góp phần xây dựng thương hiệu cũng như tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho trái nhãn Hưng Yên nói riêng, các sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung. Vừa qua, chúng tôi đã phối hợp tổ chức thành công các chương trình như: Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang 2018; Tuần lễ Cá Sông Đà; Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La…”.
Với giá bán hiện tại là 32.000 đồng/kg, dự kiến, năm nay Big C sẽ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái; qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu cũng như tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho trái nhãn lồng Hưng Yên.
Năm ngoái, Big C cũng đã phối hợp với tỉnh Hưng Yên và các sở, ban, ngành ở Hà Nội tổ chức thành công “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017”.

Chương trình lần đầu tiên được tổ chức song đã giúp người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Big C nhận diện được thương hiệu của trái nhãn lồng Hưng Yên, đã được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý…
Năm 2018, diện tích trồng nhãn cho thu hái của tỉnh Hưng Yên đạt khoảng 3.820 ha, sản lượng ước đạt 41.000 tấn. Nhãn được trồng chủ yếu tại: Thành phố Hưng Yên 1.000 ha, huyện Khoái Châu 1.500 ha, huyện Kim Động 370 ha, huyện Tiên Lữ 370 ha, huyện Phù Cừ 510 ha và huyện Ân Thi 380 ha.
Diện tích trồng nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP là 1.900 ha; 2 vùng trồng nhãn được cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ tại xã Hồng Nam – thành phố Hưng Yên và xã Hàm Tử - huyện Khoái Châu; 4 khu vực được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý gồm: Thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động và huyện Tiên Lữ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục