Nhận diện logo thương hiệu gạo Việt Nam
Tối 18/12, tại Thành phố Tân An (Long An), Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức khai mạc Festival Lúa – Gạo Việt Nam lần III và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Theo ông Lương Quốc Đoàn, Phó chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Festival là sự kiện ý nghĩa về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (Khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và tích cực đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính Trị.
Đặc biệt đây còn là một trong những chương trình có ý nghĩa lớn trong chiến lược phát triển ổn định kinh tế nông nghiệp nói chung và ngành sản xuất – xuất khẩu lúa gạo Việt Nam nói riêng; góp phần khẳng định vai trò kinh tế chủ lực và nâng tầm vị thế thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường trong bối cảnh mở rộng hội nhập quốc tế.
Đây cũng là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến với vùng miền trên phạm cả nước và bạn bè quốc tế; là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh…
Festival Lúa - Gạo Việt Nam lần thứ III với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra từ ngày 18 đến 24/12 với một chuỗi các hoạt động liên hoàn bổ trợ lẫn nhau trong một chương trình tổng thể với nhiều chương trình hoạt động đa dạng, phong phú, hấp dẫn và ý nghĩa.
Festival bao gồm hoạt động hội chợ triễn lãm với sự tham gia của gần 1.100 gian hàng của hơn 600 đơn vị, địa phương; cuộc thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt”; các cuộc hội thảo về ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển thương hiệu gạo Việt Nam…
Trong đêm khai mạc, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã tổ chức công bố logo Thương hiệu gạo Việt Nam với trọng tâm là hình ảnh bông lúa cách điệu, các lá lúa được biến tấu tạo hình chim Lạc Việt đang tung cánh.
Nền logo màu xanh lá mang thông điệp về Việt Nam là quốc gia có nền nông nghiệp sạch, an toàn và thân thiện với môi trường. Bố cục logo hình e líp vừa thể hiện hạt gạo, cũng đồng thời là trái đất mang thông điệp thương hiệu gạo Việt Nam đạt uy tín và chất lượng trên phạm vi toàn thế giới…/.
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Giới thiệu gạo hữu cơ Việt Nam tại Hội chợ Go Green Expo 2018
14:57' - 12/11/2018
Từ ngày 10-11/11, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã phối hợp với Công ty Integrity Plus Limited tổ chức gian hàng triển lãm tại Hội chợ Go Green Expo 2018 ở Wellington, New Zealand.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn SunRice mua lại nhà máy chế biến gạo của Việt Nam
19:36' - 09/11/2018
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Tập đoàn SunRice đưa ra thông báo về việc hoàn tất việc mua lại nhà máy chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam.
-
Xe & Công nghệ
Sắp diễn ra Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3
15:00' - 06/11/2018
Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/12 tại Tp Tân An (Long An).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
GDP quý I/2024 so với cùng kỳ các năm
13:00'
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm 2023, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thực hiện "6 hơn" trong triển khai các công trình giao thông trọng điểm
12:54'
Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện "sáu hơn" trong triển khai các công trình giao thông trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Quý I/2024, Việt Nam xuất siêu 8,08 tỷ USD
11:38'
Mặc dù, đối mặt với khó khăn nhưng với sự năng động của doanh nghiệp trong nước đã nắm bắt tín hiệu thị trường, chủ động tìm kiếm đơn hàng, giữ được thị trường truyền thống, mở thêm thị trường mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Quý I/2024, CPI của cả nước tăng 3,77%
10:10'
So với tháng trước, CPI tháng 3/2024 giảm 0,23% (khu vực thành thị giảm 0,21%; khu vực nông thôn giảm 0,25%); trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ, có 7 nhóm hàng giảm giá và 4 nhóm hàng tăng giá.
-
Kinh tế Việt Nam
Quý I/2024, GDP cả nước tăng 5,66%
10:00'
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Các dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải đang được triển khai tốt hơn
09:41'
Hiện nay, cả nước có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải tại 46 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế Thủ đô tiếp đà tăng trưởng
07:48'
Nhờ sự chủ động, linh hoạt và thực hiện các giải pháp, biện pháp từ sớm nên mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế Thủ đô Hà Nội quý I khởi sắc và tiếp đà tăng trưởng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tận dụng ưu đãi từ Hiệp định CPTPP khi xuất khẩu vào Canada
21:50' - 28/03/2024
Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mở ra cơ hội lớn để Việt Nam – Canada thúc đẩy trao đổi thương mại.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng làm việc với Đoàn đại biểu Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản
21:30' - 28/03/2024
Thủ tướng Chính phủ khẳng định Việt Nam nhất quán thực hiện các đường lối, chính sách này và luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam.