Nha Trang có gần 600 công trình xây dựng không giấy phép

10:59' - 09/10/2019
BNEWS Từ đầu năm đến nay, Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã kiểm tra hơn 1.540 công trình xây dựng trên địa bàn, chỉ có hơn 950 công trình có giấy phép và 595 công trình không có giấy phép.
Một góc thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: TTXVN

Bên cạnh đó còn có 20 công trình xây dựng sai nội dung giấy phép. Trong số các trường hợp xây dựng không phép, phần lớn thuộc vị trí không phù hợp quy hoạch, chủ yếu ở các khu vực đã được quy hoạch thực hiện các dự án.

Thành phố Nha Trang đã tổ chức cưỡng chế tháo dỡ 154 trường hợp tại Khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa thuộc thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Thái và 11 trường hợp tại khu dự án Hoàng Long thuộc phường Phước Long.
Hiện vẫn còn 414 trường hợp xây dựng trên đất không phù hợp quy hoạch chưa tiến hành tháo dỡ, tập trung chủ yếu tại các địa phương: phường Phước Long 176 trường hợp, xã Vĩnh Thái 125 trường hợp; xã Phước Đồng 72 trường hợp; phường Vĩnh Hải 10 trường hợp; xã Vĩnh Thạnh và phường Vĩnh Hòa mỗi nơi 6 trường hợp.

Qua số liệu tổng hợp, từ đầu năm đến nay thành phố Nha Trang đã ban hành 135 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý đô thị với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong 3 tháng cuối năm nay của địa phương là tăng cường quản lý trên lĩnh vực đất đai, quản lý đô thị.

Bên cạnh việc hoàn thành công tác điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020 và lập kế hoạch sử dụng đất năm 2020, thành phố Nha Trang tập trung xử lý xây dựng công trình nhà cửa không phép với những biện pháp cụ thể; trong đó, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đất đai; tiếp tục xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên lĩnh vực trật tự xây dựng, đất đai và môi trường; tiến hành tổ chức cưỡng chế các trường hợp xây dựng trái phép trên địa bàn xã Vĩnh Thái và một số xã, phường trọng điểm còn lại, gồm: Phước Long, Phước Đồng, Vĩnh Thạnh./.
Xem thêm:

>>Đề nghị thu hồi diện tích đất mua bán, sử dụng trái phép của sư Thích Thanh Toàn

>>Hà Giang báo cáo Thủ tướng về công trình trái phép ở đèo Mã Pì Lèng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục