Nhà Trắng bổ nhiệm Cố vấn Thương mại cấp cao mới

09:48' - 01/11/2019
BNEWS Ngày 31/1, Nhà Trắng đã bổ nhiệm ông Thomas Storch làm Cố vấn Thương mại cấp cao mới, ngay trước thời điểm Mỹ sắp ký kết một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.
Cố vấn Thương mại cấp cao mới của Nhà Trắng Thomas Storch (phải). Ảnh: Reuters

Ông Storch là một thành viên phái đoàn cấp cao của Mỹ tại Bahrain về các cuộc hòa đàm Trung Đông đầu năm nay.

Ông sẽ đảm nhận vị trí mới thay cho cố vấn của Tổng thống Donald Trump về thương mại và Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7), bà Kelly Ann Shaw, người đã thông báo chính thức rời chính trường để làm việc trong lĩnh vực tư nhân hồi tuần trước. 

Trên cương vị người đứng đầu bộ phận quốc tế của Hội đồng Kinh tế quốc gia (NEC) của Nhà Trắng, ông Storch sẽ báo cáo cố vấn kinh tế cấp cao của Tổng thống Trump, Larry Kudlow, Chủ tịch NEC.

Việc bổ nhiệm ông Storch là một phần của cuộc cải tổ NEC. Cố vấn an ninh quốc gia mới của Tổng thống Trump, ông Robert O'Brien cũng là một thành viên NEC.

Ông Storch là một nhân vật quan trọng trong việc vạch ra kế hoạch kinh tế cho khu vực Trung Đông, mà cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump, Jared Kushner đã đề xuất để tìm cách khởi động tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine tại một hội thảo ở Bahrain hồi tháng 6.

Trước đó, ông là giám đốc cấp cao về các vấn đề kinh tế, tài chính và phát triển toàn cầu tại Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (NSC), với một nhiệm vụ bao trùm Nhóm 7 nước Công nghiệp phát triển (G7) và nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), cũng như các thể chế tài chính quốc tế. Ông cũng từng là một quan chức cấp cao Bộ Năng lượng dưới thời Tổng thống Trump. 

Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực để đạt một thỏa thuận thương mại vào giữa tháng này, với hy vọng Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể ký kết. Hai bên đã lên kế hoạch gặp nhau bên lề Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Chile, song các cuộc biểu tình rầm rộ phản đối bất công đã buộc nước chủ nhà phải hủy đăng cai sự kiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục