Nhà máy sản xuất hộp giấy tiệt trùng đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động

18:55' - 03/07/2019
BNEWS Ngày 3/7, tại khu công nghiệp Việt Nam-Singapore II, (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), Công ty Tetra Pak có 100% vốn của Thụy Điển đã khánh thành nhà máy sản xuất hộp giấy tiệt trùng.
Công ty Tetra Pak (Bình Dương) khánh thành nhà máy sản xuất hộp giấy tiệt trùng đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Hải Âu-TTXVN

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 100.000 m2 với vốn đầu tư 120 triệu Euro, với công suất hiện nay là 12 tỷ hộp giấy mỗi năm, trong tương lai khả năng mở rộng công suất lên đến 20 tỷ hộp giấy mỗi năm.

Sản phẩm của nhà máy tại Bình Dương của Tetra Pak được cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN, Australia  và New Zealand.

Đây là nhà máy thứ tám của Tetra Pak trong khu vực châu Á Thái Bình Dương; trong đó, nhà máy của Tetra Par tại tỉnh Bình Dương là một trong những nhà máy xanh nhất trong hệ thống của Tetra Pak áp dụng các tiêu chuẩn cao nhất về môi trường trên thế giới, với việc giảm thiểu tác động đến môi trường, bao gồm việc thực hiện "hệ thống giám sát năng lượng" tiên tiến để theo dõi và hoạt động về tiêu thụ năng lượng và giảm khí thải CO2.

Phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy, ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tetra Pak cho biết, việc đầu tư vào nhà máy mới tại tỉnh Bình Dương là minh chứng mạnh mẽ cho cam kết dài hạn của Tetra Pak tại Việt Nam; đồng thời, góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước, tạo cơ hội việc làm và có tác động tích cực đến các ngành công nghiệp có liên quan tại Việt Nam.

Tetra Pak là công ty Thụy Điển, chuyên sản xuất và cung cấp các giải pháp chế biến về đóng gói thực phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục