Nhà máy điện mặt trời do doanh nghiệp Thái Lan đầu tư bắt đầu vận hành

14:43' - 18/06/2019
BNEWS Công ty năng lượng B.Grimm Power, một nhánh đầu tư của tập đoàn Thái Lan B.Grimm, đã bắt đầu vận hành thương mại hai dự án điện Mặt Trời ở Tây Ninh và Phú Yên của Việt Nam với tổng công suất 677 MW.

Chủ tịch B.Grimm Power, bà Preeyanart Soontornwata, cho biết, việc đưa vào vận hành hai dự án sẽ nâng tổng công suất phát điện thương mại thêm 31% trong năm 2019 và tăng mức đóng góp của năng lượng tái tạo trong tổng danh mục của B.Grimm từ 10% trước đây lên 30%.
Theo bà Preeyanart, hai dự án ở Tây Ninh và Phú Yên đã thành công trong việc trở thành một nhánh hòa vào lưới điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam theo các thỏa thuận mua điện thời hạn 20 năm.
Công ty con của B.Grimm là B.Grimm Renewable Power 1 nắm giữ 55% cổ phần trong Công ty Cổ phần Năng lượng Dầu Tiếng Tây Ninh, liên doanh phát triển hai trạm điện Mặt Trời với tổng công suất lắp đặt 420 MW ở tỉnh này. Theo B.Grimm, đây là cơ sở điện Mặt Trời lớn nhất Đông Nam Á.
Một chi nhánh khác là B.Grimm Renewable Power 2 nắm giữ 80% cổ phần trong Công ty Cổ phần TTP Phú Yên, chủ đầu tư dự án điện Mặt Trời ở tỉnh này với công suất lắp đặt 257 MW.
Theo bà Preeyanart, B.Grimm Power được Chính phủ Việt Nam cho phép phát triển thêm các dự án đầu tư năng lượng tái tạo và công ty này có một số dự án phong điện ở Việt Nam sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2019.
Tập đoàn B.Grimm hiện đang vận hành 45 dự án điện với tổng công suất lắp đặt là 2.892 MW, trong đó có 24 dự án sản xuất điện Mặt Trời (kể cả hai dự án mới ở Việt Nam), 17 dự án nhiệt điện, 3 dự án thủy điện và một dự án phát điện bằng diesel.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang phát triển 11 dự án điện nữa mà khi hoàn thành sẽ giúp tăng tổng công suất lên 3.245 MW.
Bà Preeyanart cho biết B.Grimm Power đang tích cực mở rộng các cơ hội đầu tư cả ở trong lẫn ngoài nước để hoàn thành mục tiêu nâng tổng công suất điện lên ngưỡng 5.000 MW vào năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục