Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1 bị nghi rò rỉ nước nhiễm phóng xạ

17:52' - 28/11/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 28/11, đài truyền hình NHK của Nhật Bản đưa tin có khả năng xảy ra vụ rò rỉ nước nhiễm xạ từ Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1.
Nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

NHK dẫn nguồn tin từ Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), đơn vị chủ quản của Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1, cho biết nước mưa nhiễm xạ từ ống khói cao 120m của nhà máy có thể đã bị rò rỉ xuống đất. Ống khói này đã bị nhiễm xạ nặng sau các sự cố liên tiếp tại nhà máy hồi tháng 3/2011.

Nước mưa thoát ra từ ống khói có chứa chất phóng xạ nồng độ cao. TEPCO đã sử dụng thùng bằng bê tông để đựng nước mưa nhiễm xạ.

Thùng này có thể tự động dẫn nước mưa đến bể chứa được quy định khi mực nước vượt quá 40 cm, tuy nhiên TEPCO đã phát hiện mực nước trong thùng bê tông giảm ngay cả khi nước mưa không chảy ra bể chứa.

Theo TEPCO, nguyên nhân dẫn tới vụ rò rỉ nói trên có thể là do thùng bê tông bị thủng khiến nước bị rò ra bên ngoài, tuy nhiên nồng độ phóng xạ trong nước ngầm ở khu vực xung quanh nơi xảy ra vụ rò rỉ này không thay đổi nhiều và chưa có tác động đến môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục