Nhà lãnh đạo Triều Tiên trở về Bình Nhưỡng sau chuyến thăm thành công tới Việt Nam

09:14' - 05/03/2019
BNEWS Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã trở về Bình Nhưỡng sau khi kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam và dự hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về tới Bình Nhưỡng sau chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, ngày 5/3/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Ngày 5/3, Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã về tới Ga Bình Nhưỡng vào khoảng 3h giờ địa phương (tức 1h giờ Việt Nam) cùng ngày sau khi “kết thúc thành công" chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai.

Đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã không dừng tại ga Bắc Kinh mà chọn đường ngắn nhất trở về Bình Nhưỡng sau khi kết thúc chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, theo đó thời gian di chuyển của đoàn tàu trên lãnh thổ Trung Quốc nhanh hơn so với khi tới Việt Nam.

Trước đó ngày 2/3, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã kết thúc chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam lần đầu tiên của ông kể từ khi lên vị trí Lãnh đạo tối cao tại Triều Tiên vào năm 2011. Chuyến thăm cũng ghi dấu mốc quan trọng khi ông là nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên thăm chính thức Việt Nam trong 61 năm qua, kể từ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Kim Nhật Thành vào năm 1958.

 Lễ đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) tại Bình Nhưỡng sau khi ông kết thúc chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, ngày 5/3/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến công du Việt Nam, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tiến hành hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Hà Nội.

Mặc dù không có tuyên bố chung, song Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã kết thúc với việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra đề xuất về việc dừng vô thời hạn các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa, đổi lại Tổng thống Trump cam kết không gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. Đây được đánh giá là kết quả tích cực của hội nghị, giúp duy trì không khí hòa hoãn trên Bán đảo Triều Tiên cũng như trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục