Nhà đầu tư đề xuất thu phí Quốc lộ 1 qua tỉnh Lạng Sơn từ ngày 1/6

16:48' - 19/05/2018
BNEWS Mức thu giá thấp nhất đối với xe dưới 12 ghế ngồi là 35.000 đồng/xe/lượt. Mức phí cao nhất là xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 180.000 đồng/xe/lượt.
Trạm thu phí BOT Km 93+160, Quốc lộ 1 được nhà đầu tư kiến nghị cho thu phí từ 1/6/2018. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ chấp thuận thu giá (thu phí) dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Km93+160, Quốc lộ 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đoạn Km45+100-Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800-Km106+500, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo lãnh đạo Công ty Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, hợp phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng, được Hội đồng nghiệm thu các công trình xây dựng kiểm tra chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành và cho phép đưa vào sử dụng. Riêng đối với hạng mục trạm thu giá (trạm thu phí), Bộ Giao thông Vận tải đã kiểm tra nghiệm thu hoàn thành và chấp thuận cho phép đưa vào sử dụng.
“Để đảm bảo tính khả thi của dự án khi bỏ đi một trạm thu giá tại Km24+900, Quốc lộ 1, nhà đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét ban hành quyết định cho phép thu phí tại trạm BOT Km93+160, Quốc lộ 1 vào thời gian từ 0 giờ ngày 1/6 tới đây.
Theo đó, mức thu giá thấp nhất đối với xe dưới 12 ghế ngồi là 35.000 đồng/xe/lượt. Mức phí cao nhất là xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 180.000 đồng/xe/lượt.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn bao gồm 2 hợp phần là tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 dài 110 km và xây dựng đoạn cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn dài 64 km. Hai hợp phần này có tổng mức đầu tư 12.188 tỷ đồng.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn có mục tiêu xây dựng 64 km cao tốc quy mô 4 làn xe được khởi công quý 2/2015, tiến độ hoàn thành tháng 12/2019. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án bị dừng gần 2 năm do năng lực nhà đầu tư yếu kém về tài chính.

Tháng 6/2017, sau khi Bộ Giao thông vận tải chấp thuận giải pháp tăng cường năng lực tài chính nhà đầu tư, dự án mới được triển khai trở lại. Hiện, hợp phần cải tạo Quốc lộ 1 đã được đưa vào sử dụng từ hơn một năm nay. Còn hợp phần cao tốc sau một thời gian đình hoãn cũng đã được đẩy nhanh tiến độ./.

>>> Nhà đầu tư đề xuất Nhà nước mua lại dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục