Nguyên nhân gây ùn tắc tại trạm thu phí Ninh Lộc, Khánh Hòa

18:58' - 01/02/2019
BNEWS Đã xác định được nguyên nhân gây ùn tắc tại trạm thu phí Ninh Lộc, Khánh Hòa là do 1 số đối tượng ở tại khu vực Ninh Hòa cố tình dừng xe, không trả tiền thu phí đồng thời kích động các đối tượng khác.

17 giờ ngày 1/2, ông Vũ Hải Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, sự cố kẹt cứng xe vào khoảng 12 giờ cùng ngày, buộc trạm thu phí Ninh Lộc phải xả trạm không thu phí kéo dài 10 phút. Sau đó, giao thông tại khu vực này đã được thông thoáng trở lại.
Cụ thể, khoảng 12 giờ cùng ngày, một số tài xế đã dừng xe ngay trạm thu phí, khiến Quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc qua trạm thu phí Ninh Lộc kẹt cứng. Hàng trăm phương tiện ùn ứ kéo dài hàng km. Một số hành khách trở về quê ăn Tết trên các chuyến xe khách Bắc – Nam đi qua đoạn đường này cho biết bị tắc đường kéo dài gần tiếng đồng hồ khiến họ rất mệt mỏi.
Trước đó, vào tháng 5/2018, chủ đầu tư trạm thu phí Ninh Lộc đã đối thoại với các tài xế ở 20 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và đi đến thống nhất phương án miễn, giảm phí qua trạm. Phương án này đã được Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa chấp thuận.

Tuy nhiên, sau đó tình trạng dừng xe, không mua vé khi qua trạm thỉnh thoảng vẫn diễn ra, do vẫn chưa thỏa mãn yêu cầu của một số đối tượng tại khu vực thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.
“Chúng tôi đã xác định nguyên nhân là do một số đối tượng ở tại khu vực Ninh Hòa cố tình dừng xe, không trả tiền thu phí; đồng thời hô hào, kích động các đối tượng khác về việc "đi đoạn đường ngắn, mà phải trả phí". Để giải quyết việc trên cũng như điều tiết giao thông trên Quốc lộ 1, Ban lãnh đạo Công ty quyết định xả trạm không thu phí tại trạm thu phí Ninh Lộc. Trong trường hợp tình huống này lại tái diễn trong những ngày Tết Nguyên đán sắp tới, ngoài việc tăng cường an ninh, an toàn tại khu vực này, chúng tôi dựa trên tình hình thực tế mới có hướng xử lý cụ thể, ưu tiên hàng đầu là không để giao thông bị tắc nghẽn quá lâu”, ông Long khẳng định.
Được biết, trạm thu phí Ninh Lộc trước đây gọi là BOT Ninh An, nằm tại vị trí km1425 + 200 thuộc Quốc lộ 1, trên địa bàn xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, được Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km 1374+525 - Km1392 và đoạn Km 1405 - Km 1425+500 tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT./.

>>> Đề nghị xử lý nghiêm đối tượng gây rối tại Trạm thu phí BOT Ninh Lộc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục