Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn máy bay ở Costa Rica

10:41' - 02/01/2018
BNEWS Theo giới chức điều tra và các nhân chứng, gió mạnh được cho là một nguyên nhân dẫn tới vụ rơi máy bay cỡ nhỏ tại Costa Rica hôm 31/12 khiến toàn bộ 10 hành khách người Mỹ và hai phi công thiệt mạng.
Hiện trường vụ rơi máy bay tại Guanacaste, Costa Rica. THX/TTXVN

Ngày 1/1, Cơ quan Hàng không dân sự Costa Rica cho biết trước khi gặp nạn, các phi công đã từng cố hạ cánh xuống thị trấn duyên hải Punta Islita, thuộc bán đảo Guanacaste, Tây Bắc Costa Rica, để đón khách nhưng không thể vì gió quá mạnh.

Các nhân chứng cũng cho biết thời điểm xảy ra tai nạn cũng là lúc gió thổi rất mạnh và máy bay này đã ở quá thấp sau khi cất cánh.

Máy bay sau đó bị lật nghiêng, 1 bên cánh chĩa thẳng lên trời trong khi bên còn lại va quệt với cây ven đường khi cố gắng rẽ trái để quay lại đường băng.

Phần đầu của máy bay đã bốc cháy dữ dội sau đó. Giới chức điều tra cho biết thêm thời điểm gặp nạn, máy bay tư nhân Cessna 208 Caravan của hãng hàng không Nature Air của Costa Rica có giấy phép lưu hành hợp lệ và cũng vừa mới được kiểm tra định kỳ vào tháng trước.

Mảnh vỡ chiếc máy bay rơi tại Guanacaste, Costa Rica. THX/TTXVN

Giới chức xác nhận toàn bộ 10 hành khách thiệt mạng đều là công dân Mỹ, trong đó có một gia đình 5 người, tới đây nghỉ lễ cuối năm. Các phi công chính và phi công phụ đều là người Costa Rica.

Bán đảo Guanacaste là địa điểm thu hút khách du lịch Mỹ và châu Âu với nhiều bãi biển nguyên sơ, đặc biệt là thời điểm này khi nhiều du khách đổ về đây để tránh mùa Đông giá rét ở Bắc bán cầu.

Đặc biệt, lượng du khách Mỹ tới Costa Rica lên tới 1,3 triệu lượt khách du lịch tới vùng này mỗi năm.

Tai nạn máy bay nghiêm trọng tại Costa Rica cũng hiếm khi xảy ra, lần gần đây nhất là vụ việc năm 2000 khiến 8 du khách nước ngoài và 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng khi máy bay của họ va vào vách núi lửa tại San Jose.

>>> Tai nạn máy bay tại Costa Rica khiến 10 du khách Mỹ thiệt mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục