Nguy cơ sạt lở bờ vở tả sông Thao

18:22' - 03/08/2019
BNEWS Mưa lớn cộng với nước từ thượng nguồn dồn về, tạo độ dốc dòng chảy lớn đã gây nguy cơ sạt lở bờ vở tả sông Thao.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ đêm 2/8 đến 16 giờ ngày 3/8, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông.

Mưa lớn cộng với nước từ thượng nguồn dồn về, tạo độ dốc dòng chảy lớn đã gây nguy cơ sạt lở bờ vở tả sông Thao đoạn qua khu 11 và khu 12, thuộc địa bàn xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba.

Cụ thể, tại km51+600 đến km51+960, các vết nứt dọc theo bờ vở sông gây ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của 37 hộ dân.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang chỉ đạo huyện Thanh Ba và xã Đỗ Xuyên huy động nhân lực, vật tư, máy móc thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ” để khắc phục nguy cơ gây sự cố sạt lở bờ, vở sông; tổ chức trực ban, tuần tra, canh gác nắm tình hình sạt lở, bảo vệ an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của nhân dân; cắm biển cảnh báo khu vực sạt lở nguy hiểm, làm rào chắn…; kiên quyết không để người, các phương tiện và gia súc đến gần khu vực sạt lở bờ, vở sông.

Chủ tịch UBND xã Đỗ Xuyên Trần Quang Hoàn cho biết, để đảm bảo an toàn bờ vở đê Tả Thao không bị uy hiếp, xã đã chỉ đạo đơn vị thi công sử dụng máy móc vận chuyển vật tư và tiến hành kè đá hộc ở chân đê để khắc phục sự cố, hạn chế mở rộng diện tích sạt lở, dự kiến trong 10 ngày tới sẽ thi công xong.

Hiện nay nước sông tiếp tục lên, xã Đỗ Xuyên đã có phương án di dời tài sản và người dân ở vị trí sạt lở ra nơi cư trú an toàn khi cần thiết đồng thời cắt cử cán bộ trực 24/24 giờ để theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình sạt lở./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục