Nguồn cung thắt chặt đẩy giá dầu châu Á đi lên

10:05' - 23/10/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 23/10, giá dầu châu Á tăng trước những lo ngại về nguồn cung ở Trung Đông và thị trường Mỹ tiếp tục phát đi tín hiệu thắt chặt, trong khi nhu cầu ở châu Á vẫn tăng lên.
Nguồn cung thắt chặt đẩy giá dầu châu Á đi lên. Ảnh: AFP


Chuyên gia William O'Loughlin của Công ty Rivkin Securities cho rằng giá dầu trong phiên này được hưởng lợi từ khả năng nguồn cung bị gián đoạn ở khu tự trị của người Kurd giàu dầu mỏ tại Iraq.
Ông O'Loughlin cho biết sản lượng dầu ở Mỹ gần đây cũng lần thứ hai bị ảnh hưởng bởi bão, và số giàn khoan hoạt động cũng ghi nhận tuần thứ ba liên tiếp giảm xuống.

Theo Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ đã giảm 7 giàn xuống còn 736 giàn trong tuần kết thúc vào ngày 20/10, mức thấp nhất kể từ tháng Sáu.
Bên cạnh đó, thị trường dầu Mỹ đang dần thắt chặt, trong khi thị trường châu Á vẫn tiêu thụ dầu mạnh mẽ, đặc biệt ở Trung Quốc và Ấn Độ, vốn lần lượt là nước nhập khẩu dầu lớn thứ nhất và thứ ba trên thế giới.
Cụ thể, nhu cầu dầu ở Trung Quốc đạt mức trung bình 8,5 triệu thùng/ngày trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Chín.

Trong khi đó, lượng dầu nhập khẩu của Ấn độ trong tháng Chín đạt mức cao kỷ lục 4,83 triệu thùng/ngày do nhiều nhà máy lọc dầu hoạt động trở lại sau thời gian dài bảo trì nhằm đáp ứng nhu cầu nhiên liệu đang gia tăng ở trong nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục