Nguồn cung giảm mạnh, Bắc Kinh đầu tư gần 120 triệu USD vào chăn nuôi lợn

07:35' - 20/09/2019
BNEWS Ngày 19/9, Cơ quan Tài chính thành phố Bắc Kinh cho biết thành phố có kế hoạch đầu tư 850 triệu nhân dân tệ (NDT) tương đương 119,82 triệu USD vào ngành chăn nuôi lợn trong vòng ba năm tới.
Bắc Kinh đầu tư gần 120 triệu USD vào ngành chăn nuôi lợn. Ảnh minh họa: TTXVN
Theo đó, khoản đầu tư trên sẽ tập trung vào việc nâng cấp và xây dựng lại các trang trại nuôi lợn.
Ngoài ra, thành phố Bắc Kinh cũng thông báo kế hoạch đầu tư 150 triệu NDT vào việc xử lý phân thải hàng năm và cung cấp các khoản vay có bảo đảm cho các trang trại nuôi lợn.
Nguồn cung lợn ở Trung Quốc giảm đi đáng kể do nhiều yếu tố, trong đó có dịch tả lợn châu Phi và chi phí chăn nuôi cao khiến giá thịt lợn tăng mạnh.
Cùng ngày, Trung Quốc đã đưa ra thị trường 10.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ trung tâm nhằm tăng nguồn cung trên thị trường và đảm bảo nguồn cung cấp thịt trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới.
Theo một thông báo đăng trên website của Bộ Thương mại Trung Quốc, Bắc Kinh cũng đã xuất 2.400 tấn thịt bò và 1.900 tấn thịt cừu từ kho dự trữ quốc gia trong tháng này. Bộ trên cũng cho biết nhờ lượng thịt nhập khẩu tăng mạnh và lượng thịt đông lạnh trong khi dự trữ vẫn còn nhiều, nên nguồn cung vẫn được đảm bảo.
Bắc Kinh đang đưa ra một loạt các biện pháp để góp phần khôi phục sản lượng lợn và đảm bảo nguồn cung thịt, đặc biệt là trong các kỳ nghỉ lễ, thời điểm mà nhu cầu thường tăng cao. Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới, với khoảng 54 triệu tấn được tiêu thụ trong năm 2018.
>>Mỹ: Ngành chăn nuôi lợn nỗ lực ứng phó ảnh hưởng của căng thẳng thương mại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục