Người Trung Quốc chọn Đông Nam Á là điểm đến ưa thích nhất trong “Tuần lễ vàng”

07:23' - 08/10/2017
BNEWS Theo Viện Nghiên cứu Du lịch Trung Quốc (CTA) cho biết các nước Đông Nam Á vẫn là những điểm đến hàng đầu của người dân Trung Quốc khi lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong “Tuần lễ vàng”.
Khách Trung Quốc thăm Nha Trang, Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Số liệu thống kê của CTA cho thấy Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Philippines là 6 trong số 10 điểm đến ở nước ngoài được ưa thích nhất của người dân Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài từ ngày 1/10 đến ngày 8/10 năm nay.

Với trên 45% du khách quốc tế Trung Quốc lựa chọn các nước ASEAN, số lượng các chuyến bay giữa nước này và các nước trong khu vực đã tăng vọt với tần suất hơn 2.700 chuyến mỗi tuần.

Bên cạnh đó, các nước ASEAN cũng mở rộng các chính sách ưu đãi về thị thực nhập cảnh cho du khách Trung Quốc, với 9 trong số 10 quốc gia thành viên áp dụng chính sách miễn visa hoặc cấp visa tại cửa khẩu.

Năm 2016, đã có hơn 30 triệu lượt du khách qua lại giữa Trung Quốc và các nước ASEAN, cao hơn rất nhiều so với 10 triệu lượt trong năm 2011.

Trung Quốc và ASEAN vừa là các điểm đến du lịch nước ngoài nhộn nhịp nhất vừa là nguồn du khách lớn nhất của nhau.

Theo dự báo của Ctrip - nhà cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu của Trung Quốc, các hoạt động đi du lịch ra nước ngoài của người dân Trung Quốc sẽ tăng vọt trong kỳ nghỉ lễ năm nay với khoảng 6 triệu lượt du khách.

“Tuần lễ vàng” thứ hai trong năm nay được kéo dài thêm một ngày bởi Tết Trung thu rơi đúng vào ngày 4/10.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc, nhu cầu du lịch của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2017 tăng cao hơn so với mọi năm do ở Trung Quốc Tết Trung thu cũng được coi là dịp đoàn viên của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, với việc mức sống ngày càng được nâng cao, các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng đã và đang trở thành lựa chọn tất yếu của của người dân nước này trong mỗi kỳ nghỉ lễ lớn.

>>>Khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch dự kiến tiếp tục tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục