Người tiêu dùng Trung Quốc xa lánh hàng hóa Mỹ do cuộc chiến thương mại

19:42' - 26/06/2019
BNEWS Hơn một nửa số người tiêu dùng Trung Quốc tránh mua bất kỳ thứ gì sản xuất tại Mỹ nhằm ủng hộ đất nước trong cuộc chiến thương mại leo thang.
Hơn một nửa số người tiêu dùng Trung Quốc tránh mua bất kỳ thứ gì sản xuất tại Mỹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Một cuộc khảo sát công bố kết quả ngày 26/6 cho thấy hơn một nửa số người tiêu dùng Trung Quốc tránh mua bất kỳ thứ gì sản xuất tại Mỹ nhằm ủng hộ đất nước trong cuộc chiến thương mại leo thang, tạo nguy cơ đáng kể cho các công ty Mỹ.

Cuộc khảo sát do công ty tư vấn Brunswick ở Anh khảo sát 1.000 người tiêu dùng Trung Quốc, cho thấy 56% số người được hỏi cho biết họ tránh mua sản phẩm của Mỹ, trong khi 68% số người quan điểm tiêu cực hơn về các công ty Mỹ. Brunswick cho rằng điều này tạo ra nguy cơ đáng kể cho các công ty Mỹ vì 3 trong 4 người tiêu dùng Trung Quốc cho biết họ thường mua sản phẩm từ các công ty Mỹ.

Brunswick cũng khảo sát 1.000 người tiêu dùng Mỹ về ý kiến của họ đối với hàng hóa Trung Quốc. Tổ chức này cho biết ý kiến của người Mỹ về các công ty Trung Quốc đang xấu đi và 60% số người được hỏi không thấy có sự tăng giá đối với hàng hóa tiêu dùng kể từ khi thuế tăng.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang vướng vào một chiến thương mại, trong đó cả hai nước tăng thuế "ăn miếng trả miếng" đối với hàng hóa xuất khẩu của nhau, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp hai bên.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ gặp nhau lần đầu tiên trong 7 tháng qua tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào cuối tuần này, tuy nhiên triển vọng đạt tiến bộ trong đàm phán thương mại không mấy sáng sủa./.

>> Trung Quốc hy vọng Mỹ dừng phát động cuộc chiến tranh thương mại

>> Tín hiệu tích cực về đàm phán thương mại Mỹ-Trung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục