Người sử dụng di động Thái Lan mong đợi công nghệ 5G

11:05' - 10/07/2019
BNEWS Theo khảo sát của Ericsson, hầu hết người sử dụng điện thoại di động ở Thái Lan đều mong đợi công nghệ 5G sẽ phổ biến trong vài năm tới và một nửa trong số này sẽ sẵn sàng chuyển mạng.
Người dùng di động Thái Lan mong chờ mạng 5G. Ảnh minh hoạ: AFP
Một cuộc khảo sát gần đây của Ericsson cho thấy hầu hết người sử dụng điện thoại di động ở Thái Lan đều mong đợi công nghệ 5G sẽ phổ biến trong vài năm tới và một nửa trong số này sẽ sẵn sàng chuyển mạng trong vòng sáu tháng nếu nhà cung cấp dịch vụ của họ không triển khai công nghệ này.
Phát biểu với truyền thông sở tại, Giám đốc bộ phận các giải pháp mạng thuộc Ericsson Thái Lan, ông Wuttichai Wutti-Udomlert cho biết việc mạng 5G được triển khai lắp đặt ở Hàn Quốc vào đầu năm nay, sẵn sàng được sử dụng ở Mỹ và hầu hết ở châu Âu sẽ khuyến khích các nhà cung cấp mạng điện thoại di động lắp đặt cơ sở hạ tầng 5G ở Thái Lan.
Theo ông Wuttichai, nhận thức về công nghệ 5G đang ngày càng tăng ở phạm vi toàn cầu. Ở Thái Lan, dung lượng dữ liệu trung bình qua các thiết bị 5G di động có thể tăng gấp 10 lần, ở mức 70 GB mỗi tháng.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy người sử dụng điện thoại di động Thái Lan sẵn sàng trả thêm 30% cho các dịch vụ 5G riêng biệt, trong khi người tiêu dùng đang tìm kiếm và sẵn sàng trả tiền sử dụng những ứng dụng và dịch vụ 5G mới. Nhiều người còn tin rằng kết nối 5G trên phương tiện đi lại sẽ quan trọng giống như hiệu suất sử dụng năng lượng.
Theo cuộc khảo sát của Ericsson, có tới 1,9 tỷ người trên thế giới sẽ sử dụng mạng 5G trên toàn cầu trong vòng 5 năm tới và ở Thái Lan, công nghệ này cũng được áp dụng vào lĩnh vực kinh doanh. Ericsson tin rằng vào cuối năm 2024, 95% dung lượng số liệu sẽ được truyền qua công nghệ 5G.
Ông Wuttichai cho biết việc đăng ký sử dụng 5G sẽ nhanh chóng hơn so với khi triển khai mạng 4G, vì công nghệ này mang lại những trải nghiệm mới cho rất nhiều lĩnh vực như xe hơi, y tế và giải trí.
Hiện có khoảng 7,9 tỷ thuê bao điện thoại di động trên khắp thế giới, trong khi dân số thế giới là 7,7 tỷ người vào thời điểm tháng 4/2019. Khoảng 47% trong số đó sử dụng mạng 4G./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục