Người đàn ông bị hổ cắn đứt lìa 2 tay tại Khu du lịch sinh thái

18:05' - 05/06/2019
BNEWS Theo bác sỹ Hưng, bệnh nhân V.T.Q được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng, sốc chấn thương, tay phải đứt lìa đến bả vai, tay trái bị đứt đến khuỷu tay và chấn thương ngực.
Người đàn ông bị hổ tấn công đứt lìa tay. Ảnh: TTXVN

Chiều 5/6, bác sỹ Trương Nguyễn Khánh Hưng, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân V.T.Q (49 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) - người bị hổ cắn nát hai tay tại một khu du lịch sinh thái ở tỉnh Bình Dương đã được phẫu thuật cấp cứu đóng mỏm cụt nơi hai tay bị đứt lìa.

Theo bác sỹ Hưng, bệnh nhân V.T.Q được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng, sốc chấn thương, tay phải đứt lìa đến bả vai, tay trái bị đứt đến khuỷu tay và chấn thương ngực.

Ngay lập tức, các bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy đã mổ cấp cứu cho bệnh nhân, cắt lọc phần da thịt bị thương, đóng mỏm cụt tay bên trái và vai bên phải, dẫn lưu màng phổi do chấn thương ngực.

Bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy. “Mặc dù bệnh nhân đã qua tình trạng nguy kịch nhưng cần phải phẫu thuật thêm vài lần để làm sạch vết thương vai bên phải và tay bên trái”, bác sỹ Hưng cho biết.

Nơi xảy ra vụ việc hổ tấn công người. Ảnh: TTXVN

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, vào lúc 2 giờ ngày 4/6, trong lúc xem hổ tại Khu du lịch sinh thái Thanh Cảnh (Bình Dương), ông Q vô ý để tay lên vách chuồng có lỗ rộng.

Lúc đó, tay phải ông Q có cầm một đoạn sắt nên con hổ vồ lấy cây sắt lôi vào cắn. Trong lúc hoảng loạn, ông Q đưa tay trái ra đỡ thì bị hổ cắn luôn cả hai tay.

Trước đó, vào chiều 4/6, các nhân viên của Khu du lịch sinh thái phát hiện ông V.T.Q bị hổ tấn công nằm bất động với cánh tay phải đã đứt đến bả vai, cánh tay trái bị đứt một nửa. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Nhận được tin báo, Kiểm lâm tỉnh Bình Dương và lực lượng chức năng đã tới khám nghiệm hiện trường, giải quyết vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục